5 tính năng ChatGPT hữu ích nhưng ít được sử dụng

ChatGPT có rất nhiều tính năng - nhiều hơn những gì hầu hết mọi người nhận ra. Điều này có nghĩa là hầu hết chúng ta không sử dụng đầy đủ các tính năng của ChatGPT và có thể khai thác được nhiều hơn từ chatbot AI hàng đầu thế giới này.

Vì vậy, đây là 5 tính năng ChatGPT hữu ích mà bạn có thể chưa sử dụng!

1. Tính năng Read Aloud

Vào tháng 3 năm 2024, OpenAI đã ra mắt tính năng Read Aloud của ChatGPT, cho phép công cụ AI đọc phản hồi của nó cho bạn. Điều này có thể hữu ích nếu bạn đang làm việc trên một đoạn văn bản dài và muốn nghe nó được đọc như thế nào, nhưng điều đó cũng có nghĩa là giờ đây bạn có thể trò chuyện một cách hiệu quả với ChatGPT thông qua việc sử dụng tính năng nhập giọng nói của ChatGPT.

Tùy chọn Read Aloud của ChatGPT được tìm thấy bên dưới mỗi phản hồi mà nó tạo ra.

  • Trên web, cuộn xuống cuối câu trả lời và bạn sẽ tìm thấy nút Read Aloud.
  • Trên Android hoặc iOS, nhấn và giữ tin nhắn cho đến khi menu ngữ cảnh xuất hiện, sau đó chọn Read Aloud.

Hơn nữa, Read Aloud có thể nói bằng 37 ngôn ngữ khác nhau nhưng cũng sẽ cố gắng tự động phát hiện bất kỳ ngôn ngữ nào nó đang đọc.

2. Phản hồi được cá nhân hóa

Hướng dẫn tùy chỉnh của ChatGPT giúp bạn kiểm soát tốt hơn cách chatbot AI phản hồi với thông tin đầu vào của bạn. Hướng dẫn tùy chỉnh của ChatGPT có thể bao gồm từ thông tin chuyên sâu về cuộc sống, công việc kinh doanh của bạn, v.v..., đến các hướng dẫn đơn giản, chẳng hạn như đảm bảo rằng nó chỉ sử dụng các phép đo chính thốnga hoặc luôn phản hồi bằng tên của bạn.

Nhưng không dừng lại ở đó. Nếu sử dụng ChatGPT để hoàn thành một vai trò cụ thể mỗi ngày, bạn có thể thêm một bộ hướng dẫn tùy chỉnh cụ thể phù hợp với mong đợi của mình. Ví dụ:

  • Luôn hành động như một chuyên gia trong lĩnh vực
  • Chia nhỏ những ý tưởng phức tạp thành những lời giải thích đơn giản với lý luận rõ ràng
  • Luôn cung cấp nguồn cho khiếu nại
  • Tham khảo www.examplewebsite.com/examplepage để biết thông tin cụ thể khi được yêu cầu
  • Luôn suy nghĩ trước khi trả lời các câu hỏi và yêu cầu

Đó là một ví dụ nhỏ nhưng minh họa cách bạn có thể định hình đầu ra của ChatGPT theo hướng sử dụng hàng ngày, giúp bạn tiết kiệm thời gian quý báu.

3. ChatGPT Memory và Temporary Chat

ChatGPT Memory và Temporary Chat là hai tính năng ra mắt cùng nhau, nhằm mục đích giúp ChatGPT thu hồi tốt hơn - và là một cách để tránh hoàn toàn việc thu hồi đó.

ChatGPT Memory

ChatGPT Memory cho phép bạn đặt thông tin cụ thể mà nó sẽ luôn ghi nhớ về bạn. Nhưng đó không phải là tất cả. Theo thời gian, bộ nhớ của nó có thể cải thiện, tìm hiểu thông tin chi tiết về bạn để thêm vào bộ nhớ của nó, đồng thời mang lại độ chính xác và hiệu suất được cải thiện dựa trên điều này.

Bảng quản lý và tùy chọn bộ nhớ ChatGPT 
Bảng quản lý và tùy chọn bộ nhớ ChatGPT

Một phần trong ChatGPT Memory là giả sử bạn đang nói chuyện với nó về mọi thứ. Ví dụ bạn đề cập rằng bạn có một đứa con mới biết đi và con bé rất yêu sứa. Khi bạn yêu cầu ChatGPT giúp tạo thiệp sinh nhật cho con gái, nó sẽ gợi ý hình ảnh một con sứa đội mũ dự tiệc. Điều đó thật dễ thương, không còn nghi ngờ gì nữa, nhưng đó không phải là loại thông tin mà hầu hết mọi người thường xuyên cung cấp cho ChatGPT.

Nhưng một khi những ký ức đó bắt đầu chồng chất, bạn cũng có thể yêu cầu ChatGPT quên đi những thông tin cụ thể, xóa dữ liệu, thông tin cá nhân, v.v... Bạn cũng có thể xóa toàn bộ bộ nhớ ChatGPT, reset về 0.

Tại thời điểm bài viết, ChatGPT Memory chỉ khả dụng cho một số ít người dùng, nhưng tính năng được mong đợi từ lâu này sẽ được triển khai rộng rãi hơn vào năm 2024.

Temporary Chat

Khi OpenAI ra mắt tính năng ChatGPT Memory, nhiều người đã lo lắng về những tác động bổ sung về quyền riêng tư. ChatGPT đã sử dụng rất nhiều dữ liệu để liên tục đào tạo các mô hình của mình và với việc bổ sung bộ nhớ, một số người lo lắng rằng sẽ không có cách nào để trò chuyện riêng tư với ChatGPT.

Tùy chọn Temporary Chat trong ChatGPT
Tùy chọn Temporary Chat trong ChatGPT

Đáp lại, OpenAI đã tiết lộ ý tưởng về Temporary Chat, một chế độ cho phép "cuộc trò chuyện với một bảng trống". Ở chế độ Temporary Chat, ChatGPT sẽ không nhận biết bất kỳ cuộc trò chuyện hoặc kỷ niệm nào trước đó nhưng vẫn sẽ sử dụng các hướng dẫn tùy chỉnh của bạn nếu được thiết lập. Nó hơi giống chế độ Ẩn danh hoặc Riêng tư trong trình duyệt.

Thật không may, tại thời điểm bài viết, chế độ Temporary Chat chỉ khả dụng cho một số ít người dùng, hạn chế số lượng người sử dụng chế độ này. Tuy nhiên, khi xuất hiện, nó sẽ là một công cụ hữu ích cho những lúc bạn muốn đặt câu hỏi cho ChatGPT nhưng không muốn nó liên kết với profile của mình mãi mãi.

4. Lời mời dùng thử miễn phí

Bạn muốn chia sẻ ChatGPT Plus với bạn bè của mình nhưng họ không có tiền để đăng ký? Bạn có thể sử dụng lời mời dùng thử miễn phí ChatGPT Plus để cấp cho họ trải nghiệm ChatGPT Plus miễn phí trong 14 ngày với quyền truy cập vào mọi tính năng.

Nhược điểm thực sự duy nhất của bản dùng thử miễn phí ChatGPT Plus là bất kỳ ai tham gia đều phải đăng ký tài khoản bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ - điều đó có nghĩa là thẻ sẽ bị tính phí ngay khi thời gian dùng thử kết thúc.

5. Liên kết được chia sẻ

Nếu người bạn mời dùng thử ChatGPT không đăng ký thẻ tín dụng thì thay vào đó, bạn có thể chia sẻ cuộc trò chuyện ChatGPT của mình với họ.

Các liên kết chia sẻ của ChatGPT ra mắt vào tháng 5 năm 2023 và cung cấp cách để người dùng ChatGPT chia sẻ những cuộc trò chuyện bên ngoài giới hạn của giao diện web hoặc ứng dụng điện thoại thông minh.

Tùy chọn chia sẻ liên kết ChatGPT
Tùy chọn chia sẻ liên kết ChatGPT

Bất kỳ ai có liên kết đều có thể xem cuộc trò chuyện ChatGPT. Những người có tài khoản ChatGPT có thể tiếp tục cuộc trò chuyện, tiếp quản cuộc trò chuyện từ bạn (biến nó thành một quá trình mang tính hợp tác). Những người không có tài khoản chỉ cần cuộn qua và xem điều gì đã xảy ra giữa bạn và chatbot AI.

Thứ Tư, 20/03/2024 09:13
51 👨 532
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)