Tin đồn Microsoft sắp thải bớt nhân viên

Nếu tin đồn này thành sự thực, đây được xem là lần đầu tiên Microsoft cắt giảm nhân viên trong lịch sử 30 năm của hãng.

MiniMicrosoft, một blog chuyên viết về các vấn đề của Microsoft, đã có những bài viết về việc Microsoft tái cơ cấu nội bộ công ty, trong đó có việc cắt giảm ngân sách và phỏng vấn các nhân viên mảng kinh doanh công cụ và máy chủ về công việc của họ. MiniMicrosoft cho biết Microsoft đang chuẩn bị cắt giảm nhân lực vào ngày 15/1 tới.

Một blog khá dài do một nhân viên giấu tên của Microsoft đăng lên, nói các nhân viên đã được gọi “vào họp và nói về công việc họ đang làm”. Theo blog này, nhóm kinh doanh công cụ và máy chủ gồm 120 nhân viên của Microsoft đang gặp khó khăn do thiếu ngân sách; trong khi đó 70 nhân viên khác làm trong bộ phận kinh doanh các dịch vụ trực tuyến và SQL Server lại được đưa ra giới hạn 6 tuần để tìm kiếm những người thay thế họ.

Một đại diện của Microsoft nói họ không bình luận về “những tin đồn và dự đoán”. Tin đồn cắt giảm nhân lực nếu trở thành sự thực sẽ xảy ra đúng 1 tuần trước khi Microsoft báo cáo kết quả kinh doanh quý II cho giới tài chính Wall Street (Mỹ).

Nếu tin đồn này thành sự thực, đây cũng được xem là lần đầu tiên Microsoft cắt giảm nhân viên trong lịch sử 30 năm của hãng. Số lượng nhân sự của Microsoft đã tăng 28%, lên 91.000 người trong chỉ 2 năm hãng tuyển dụng và mua lại các công ty như hãng quảng cáo trực tuyến aQuantive - vụ thâu tóm lớn nhất của Microsoft trị giá gần 6 tỷ USD. Số tiền trả lương cho nhân viên của Microsoft đã tăng 49% kể từ năm 2005.

Thứ Hai, 29/12/2008 08:18
31 👨 368
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp