Tiện ích mở rộng Microsoft 365 dành cho trình duyệt Edge và Chrome sắp ngừng hoạt động

Microsoft vừa bất ngờ thông báo sẽ sớm chấm dứt hỗ trợ tiện ích mở rộng Microsoft 365 cho các nền tảng trình duyệt Edge của hãng cũng như Chrome của Google. Một trang hỗ trợ mới được đăng tải của công ty (thông qua The Verge) tiết lộ rằng gói hỗ trợ cho cả hai tiện ích mở rộng sẽ kết thúc vào ngày 15 tháng 1 năm 2024.

Tiện ích mở rộng này được Microsoft phát hành lần đầu tiên dưới thương hiệu Office Online cho trình duyệt Edge vào năm 2016, và mang lên Chrome sau đó không lâu. Nó được thiết kế để cung cấp cho người dùng trình duyệt web khả năng truy cập nhanh hơn vào các ứng dụng Office của công ty. Kể từ thời điểm ra mắt trên các cửa hàng Chrome Store và Edge, tiện ích này đã được tải xuống lần lượt hơn 6 triệu lần và hơn 4 triệu lần.

Tiện ích mở rộng Microsoft 365

Trang hỗ trợ nêu rõ:

Sau mốc thời gian 15 tháng 1 năm 2024, tiện ích mở rộng Microsoft 365 sẽ không còn nhận được các bản cập nhật bảo mật, bản cập nhật không liên quan đến bảo mật, bản sửa lỗi hoặc hỗ trợ kỹ thuật nữa. Tiện ích mở rộng này cũng sẽ bị xóa hoàn toàn khỏi Microsoft Edge và cửa hàng trực tuyến Google Chrome.

Không có thông tin nào được đưa ra về lý do Microsoft quyết định ngừng hỗ trợ đối với tiện ích mở rộng này. Thật vậy, chỉ vài tháng trước (vào tháng 8), Microsoft còn thông báo rằng các tiện ích mở rộng đã nhận được giao diện mới. Biểu tượng Microsoft 365 trên thanh tác vụ đã được đưa vào để người dùng có thể dễ dàng nhấp vào và truy cập tất cả các ứng dụng liên quan.

Nếu bạn đang sử dụng phiên bản Microsoft 365 trên Edge. đây là cách để loại bỏ tiện ích mở rộng:

Sau khi bạn đã đăng nhập bằng Tài khoản Microsoft của mình, hãy chọn biểu tượng tiện ích mở rộng trình duyệt Microsoft 365 bên cạnh thanh địa chỉ trong giao diện trình duyệt.

Trong Cài đặt, nhấp chuột phải và chọn Xóa khỏi Microsoft Edge hoặc đi tới mục Quản lý tiện ích mở rộng để gỡ cài đặt nó.

Người dùng Chrome có thể bỏ tiện ích mở rộng Microsoft 365 theo cách này:

Sau khi bạn đã đăng nhập bằng Tài khoản Microsoft của mình, hãy bấm chọn biểu tượng tiện ích mở rộng trình duyệt Microsoft 365 bên cạnh thanh địa chỉ trong trình duyệt.

Trong Cài đặt, nhấp chuột phải và chọn Xóa khỏi Chrome hoặc vào mục Quản lý tiện ích mở rộng để xóa đi.

Người dùng Chrome có thể truy cập các ứng dụng này chỉ bằng cách điều hướng đến trang Microsoft365.com và bookmark để truy cập nhanh hơn. Ngoài ra, người dùng Chrome vẫn có thể tải tiện ích mở rộng trình duyệt Windows Account để sử dụng đăng nhập một lần. Những người dùng tương tự có thể download tiện ích mở rộng Office - Enable Copy and Paste nếu họ muốn cắt, sao chép và dán nội dung trên menu chuột phải trong ứng dụng web Microsoft 365.

Thứ Năm, 30/11/2023 23:46
31 👨 274
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyễn Hồng Chuyên
    Nguyễn Hồng Chuyên

    shortcut thôi mà

    Thích Phản hồi 15:51 30/11
    ❖ Chuyện công nghệ