Thanh niên 15 tuổi suýt bị bắn axit mù mắt vì bẻ pin iPhone đến phát nổ

Một thiếu niên 15 tuổi người Australia sau khi cố tình bẻ pin iPhone đến phát nổ để xem có gì bên trong đã may mắn chỉ bị bỏng nhẹ. Nếu cục pin nổ gần mắt hay một vài giọt axít bắn vào mắt thì có thể cậu sẽ bị mù.

Jay Watson kể rằng, lúc đó cậu đang trong phòng tắm và ngồi nghịch một viên pin iPhone. Không có gì làm vì không mang theo điện thoại, cậu liền bẻ cong viên pin ra để xem bên trong có gì. Bỗng nhiên, viên pin phát nổ, ánh vàng lóe lên và lửa bắn tung ra. Da cậu bị bỏng do axit bắn lên ngực.

Da cậu bị bỏng do axit bắn lên ngực

Nhân vật chính của vụ nổ pin cho biết, lẽ ra cậu nên dùng Google để giải đáp thắc mắc của mình nhưng khi nghĩ ra điều này thì cậu đã nằm trên xe cứu thương rồi.

Viên pin phát nổ nói trên là của một chiếc iPhone 6s, nó đã được tháo ra ngoài chứ không nằm trong chiếc điện thoại.

Mẹ cậu là cô Kari Lashbrook sau khi nghe thấy được hét của con trai mình đã ngay lập tức gọi xe cấp cứu. Jay Watson đã được đưa ngay tới Bệnh viện Đa khoa Royal Brisbane and Women’s Hospital. Rất may cậu chỉ bị bỏng ngoài da.

Viên pin phát nổ

Trong vụ nổ pin iPhone này, lỗi là của người dùng chứ không phải của nhà sản xuất hay hiện tượng pin tự cháy nổ. Do các thành phần bên trong pin nên các nhà sản xuất đã đưa ra những cảnh báo về tác hại nguy hiểm của việc gây hư hại cho pin.

Mẹ của Jay cho biết, việc bị bỏng da nhẹ là hình phạt thích đáng và là bài học nhớ đời cho Jay.

Thứ Sáu, 03/05/2019 13:39
52 👨 361
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ