Tháng 11: Google giành "điểm" từ tay Yahoo và Bing

Mặc dù Microsoft liên tục đưa ra những cải tiến cho bộ máy “non trẻ” Bing trong thời gian qua nhưng thị phần của Google vẫn tăng lên và lới rộng khoảng cách so với các đối thủ khác trên thị trường tìm kiếm.

Theo những thông tin nghiên cứu mới đây, trong tháng 11, thị phần của Google trong thị trường tìm kiếm đã tăng 1% so với tháng 10 lên mức 71,57%. Trong khi đó, hai đối thủ đứng thứ hai và thứ ba trong lĩnh vực này là Yahoo và Bing lại có một tháng làm ăn không được tốt cho lắm.

Theo con số thống kê, thị phần của Yahoo giảm từ mức 16,14% trong tháng 10 xuống 15.39% trong tháng 11. Như vậy, thị phần của hãng đã giảm tới 5% nhưng vẫn đứng ở vị trí thứ hai và đã thu hẹp khoảng cách so với Bing. Trong tháng qua, với những nỗ lực cải tiến thêm nhiều tính năng mới cho bộ máy này nhưng thị phần của Bing lại giảm chút ít so với tháng 10, từ mức 9,57 xuống 9,34%.

Điều đó được coi là tín hiệu tốt đối với Google. Hãng đã đầu tư nhiều công sức và tiền bạc để mở rộng thêm các tính năng của công cụ tìm kiếm. Google đã bắt đầu đưa các kết quả tìm kiếm theo thời gian thực cho người dùng trong tuần này. Trong tháng 11, cả Google và Microsoft đã công bố rằng, họ đã có những thỏa thuận hợp tác riêng với Twitter để thực hiện tìm kiếm theo thời gian thực cho những cỗ máy của họ. Và Microsoft cũng có một bước tiến xa hơn khi bắt tay với cả Facebook để thực hiện tính năng đó.

Với việc kết nối thời gian thực giữa công cụ tìm kiếm và các mạng xã hội như Twitter và Facebook đã đưa chúng trở thành một cộng đồng trực tuyến.

Thứ Sáu, 11/12/2009 11:56
31 👨 205
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp