Telegram bị cấm ở Brazil vì... quên check email

Mới đây, Tòa án Tối cao Brazil đã ra lệnh cấm ứng dụng nhắn tin Telegram. Theo đó, trong vòng 5 ngày tới các nhà cung cấp dịch vụ internet tại quốc gia này sẽ phải chặn truy cập vào Telegram.

Đích thân sáng lập kiêm CEO của Telegram là ông Pavel Durov đã có những chia sẻ về vấn đề này để mọi người hiểu điều gì đang diễn ra. Theo ông Durov, Telegram bị cấm bởi một lý do rất khó tin đó là quên check email.

Thông thường, các Tòa án Tối cao của các nước sẽ gửi email yêu cầu các mạng xã hội, ứng dụng nhắn tin... gỡ xuống một số nội dung nào đó theo định kỳ. Telegram đã yêu cầu Tòa án Tối cao Brazil gửi những email này tới một địa chỉ email chuyên dụng của công ty nhằm tối ưu hóa quá trình.

Telegram bị cấm ở Brazil vì... quên check email

Tuy nhiên, phía tòa án đã không làm như vậy mà tiếp tục gửi tới địa chỉ email dùng chung. Điều này khiến Telegram không check được các yêu cầu của tòa án. Do vậy, phía tòa án cho rằng Telegram đã không tuân thủ các yêu cầu gỡ xuống nên ra lệnh cấm Telegram hoạt động tại Brazil.

Telegram cho biết hiện tại họ đã tìm ra các email mà họ bỏ quên không check và đang cố gắng khắc phục tình hình với phía tòa án. Ban đầu mọi người đều đồn đoán rằng Telegram bị cấm vì lý do chính trị hoặc do phát tán các thông tin sai lệch. Tuy nhiên hóa ra toàn bộ vấn đề lại xoay quanh một sai lầm mà chúng ta thường rất hay mắc đó là quên check email.

"Thay mặt cho Telegram, tôi xin lỗi Tòa án Tối cao Brazil vì sơ suất của chúng tôi. Chúng tôi cam kết sẽ làm công việc này tốt hơn trong tương lai", Pavel Durov viết.

Thứ Bảy, 19/03/2022 09:09
43 👨 1.737
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ