Taobao và Yahoo! Japan đạt thỏa thuận hợp tác

Trang web bán lẻ Taobao lớn nhất Trung Quốc và Yahoo! Japan (Nhật Bản) vừa thông báo các cơ sở trực tuyến mới sẽ cho phép thương nhân của mỗi bên bán sản phẩm trên cả hai thị trường Nhật Bản và Trung Quốc.

Theo thỏa thuận đối tác giữa hai công ty thương mại trực tuyến nói trên, các thương nhân của Yahoo! Japan sẽ niêm yết khoảng 8 triệu mặt hàng trong mục TaoJapan bằng tiếng Trung, cho phép họ tiếp cận hơn 190 triệu người sử dụng của Taobao.

Trong khi đó, các cửa hàng trực tuyến của Taobao sẽ có thể cung cấp khoảng 50 triệu sản phẩm từ Trung Quốc cho người tiêu dùng Nhật Bản tại cửa hàng trực tuyến China Wall của Yahoo! Japan.

Các dịch vụ mới, bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/6, sẽ cho phép người sử dụng Internet ở cả hai nước tham gia hoạt động mua bán sử dụng các hệ thống và thủ tục tương tự bằng ngôn ngữ của họ.

Hoạt động mua sắm trực tuyến ở Trung Quốc, nước có dân số mạng đông nhất thế giới, đã bùng nổ trong những năm gần đây khi hơn 400 triệu người sử dụng Internet của nước này ngày càng trở nên "sành" công nghệ hơn.

Theo số liệu thống kê, khối lượng giao dịch ở Taobao vượt 200 tỷ nhân dân tệ (29 tỷ USD) năm 2009.

Thứ Tư, 12/05/2010 09:50
31 👨 197
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp