Sức mua TV LED chưa như kỳ vọng

Bán được 1 - 2 chiếc mỗi ngày, các siêu thị điện máy cho rằng tốc độ này chưa đáp ứng được kỳ vọng của họ vào sản phẩm mới mà Samsung vừa tung ra.

TV LED của Samsung đẹp nhưng vẫn kén người mua. Ảnh: VT.


Ông Ngô Thanh Tuấn, trưởng phòng Marketing siêu thị điện máy TopCare (Hà Nội), cho biết họ nhập TV LED về nửa tháng nay. "Dù sức mua chậm, người tiêu dùng vẫn rất quan tâm đến sản phẩm này vì hình ảnh đẹp", ông Tuấn nói. "Nhưng nếu giá thấp hơn chút nữa, khoảng hơn 20 triệu cho mẫu 40 inch thay vì hơn 30 triệu như hiện nay thì sức mua mới tăng cao".

Trong khi đó, ông Lê Quang Vũ, Giám đốc siêu thị điện máy Media Mart, lại cho rằng giá cả không hẳn là lý do chính, bởi các sản phẩm cùng cỡ của Sony cũng có mức giá gần như tương đương. "Có thể LED còn quá mới và người tiêu dùng chưa hiểu hết về nó. Thiết bị này được tích hợp nhiều ứng dụng, chức năng hay và cho hình ảnh mượt mà, có chiều sâu", ông Vũ nói. Hiện Media Mart mới chỉ bán được vài chục chiếc TV LED trong tháng qua.

Siêu thị điện máy Pico Plaza cũng chứng kiến sức mua tương tự. "Nhập TV LED về từ cuối tháng 4, Pico đến nay đã bán được 60 – 70 chiếc", ông Lê Thành Đạt, phụ trách quan hệ công chúng của Pico, cho hay. "Bán chạy nhất là các mẫu cỡ nhỏ".

Anh Thanh, một người mua TV LED ở quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết, dù đã ngắm nhiều loại TV LCD từ trước, anh thực sự ấn tượng khi nhìn thấy chiếc TV LED này bởi chất lượng hình ảnh sáng rõ và bóng mượt hơn hẳn. Do đó, anh đã quyết định mua một sản phẩm cỡ 40 inch từ đầu tháng 5 về chủ yếu để xem phim HD và bóng đá. "Hơi đắt nhưng cốt yếu là mình thích nên mua thôi", anh Thanh bày tỏ.

TV LED của Samsung thực chất vẫn dùng công nghệ LCD nhưng bổ sung đèn LED ở các cạnh viền của TV để hình ảnh sáng rõ và giúp "thân hình" mỏng mảnh hơn, chỉ khoảng 3 cm, và tiết kiệm điện 40%. Ngoài ra, tích hợp vào hệ thống là loa siêu trầm và giả lập âm thanh vòm, đầu thu truyền hình kỹ thuật số DVB kèm bộ giải mã MPEG-4 tích hợp cho phép thu các kênh truyền hình độ nét cao. Sản phẩm còn có thể kết nối Internet để dùng các ứng dụng của Yahoo, Twitter…

Trên thị trường hiện có các mẫu TV LED B6000 40 inch giá 35.900.000 đồng, B7000 40 inch 41.900.000 đồng, B7000 46 inch giá 54.900.000 đồng, đã bao gồm VAT.

Thứ Ba, 26/05/2009 08:18
31 👨 220
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp