Sony Ericsson lỗ 213 triệu euro trong quý II

Nhà sản xuất này tiếp tục lỗ nặng trong 4 quý liên tiếp, quý vừa qua hãng đã mất 213 triệu euro, trước đó là 293 triệu euro.

Ảnh: Blogspot.
Hôm qua, cùng với Nokia, Sony Ericsson cũng công bố tình hình kinh doanh quý II của hãng, số lượng di động bán ra giảm 5% so với quý trước. Dù doanh số đi xuống, nhưng Sony Ericsson vẫn có một tin vui, đó là mức giá trung bình một chiếc di động bán ra của hãng tăng từ 120 euro lên 122 euro.

Vẫn ngập trong vô số khó khăn, tuy nhiên, có thể thấy những hiệu ứng tích cực trong việc cắt giảm chi phí và tổ chức lại hãng đã có đôi chút kết quả, Sony Ericsson vẫn còn nhiều việc phải làm phía trước. Nhà sản xuất di động này trong đang có kế hoạch cắt giảm 2.350 nhân công.

Những siêu phẩm "đình đám" của năm như Satio, Aino và Yari vẫn chưa xuất hiện trên thị trường. Đây được hy vọng là những model cứu cánh cho Sony Ericsson, đặc biệt với việc làm mới chương trình PlayNow, mở rộng thêm kho ứng dụng bên cạnh nhạc và phim.

"Sản phẩm mới với tính năng giải trí, truyền thông đa phương tiện sẽ cải thiện tình hình khó khăn của chúng tôi vào cuối năm nay", Dick Komiyama, Chủ tịch của Sony Ericsson cho biết. Hãng dự đoán, thị trường di động năm nay giảm 5%.

Thứ Sáu, 17/07/2009 17:19
31 👨 216
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp