Sony Bravia 46Z4500 quét hình 'siêu' nhanh

Sony Bravia Z4500 là dòng TV đầu tiên trên thế giới được ứng dụng công nghệ quét hình 200Hz, có khả năng quét được nhiều hơn gấp 3 lần số khung hình trong cùng một khoảng thời gian so với công nghệ quét hình truyền thống.

Sony Bravia Z4500 là dòng TV đầu tiên được tích hợp công nghệ quét hình 200Hz. Ảnh: Gadgetgarden.


Hiện nay, đa số những mẫu TV đời mới chỉ được trang bị công nghệ quét hình 100Hz, được cho là có thể quét được số khung hình nhiều hơn gấp đôi so với công nghệ 50/60Hz truyền thống. Nhờ đó, những hình ảnh chuyển động nhanh sẽ được tái hiện mượt mà, trung thực hơn, không còn hiện tượng bóng ma hay để lại vết mà những thế hệ TV LCD và Plasma đời đầu thường mắc phải.

Với công nghệ quét hình 200Hz mang tính đột phá, Sony Bravia KLV-46Z4500 hứa hẹn mang đến những thước phim hành động "đã mượt mà nay còn mượt mà hơn". Điều đó càng được khẳng định khi chiếc TV này còn sở hữu hệ thống giảm mờ cho ảnh Image Blur Reduction, có chức năng làm tăng độ nét cho các chi tiết trước khi hiển thị.

So sánh chất lượng hình ảnh ở 3 chế độ quét 50Hz, 100Hz và 200Hz, hình ảnh ở màn hình 200Hz hiển thị mượt mà và sắc nét hơn. Ảnh: Engadget.


Không chỉ là một chiếc màn hình thông thường, Sony Bravia KLV-46Z4500 còn được tích hợp một bộ đầu thu tín hiệu truyền hình số DVB-T và một bộ giải mã hình ảnh MPEG-4 để bắt sóng truyền hình độ phân giải cao. Đi kèm với tính năng này là một phần mềm giới thiệu chương trình truyền hình dạng điện tử, giúp người dùng dễ dàng lựa chọn những kênh truyền hình yêu thích. Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến công nghệ âm thanh vòng Dolby Digital, có khả năng tạo ra những hiệu ứng âm thanh 5.1 cho các chương trình TV.

Với cổng Ethernet tích hợp sẵn và khả năng hỗ trợ công nghệ kết nối DLNA, Sony Bravia KLV-46Z4500 cho phép người dùng xem lại các file ảnh JPEG và nhạc MP3 trên TV, thông qua kết nối với máy tính. Ngoài ra, chiếc TV cao cấp này còn được Sony trang bị cho một cổng USB, nên có thể kết nối dễ dàng với các thiết bị ngoại vi như ổ lưu trữ flash, đầu đọc thẻ, máy ảnh, máy quay số.

Sự khác nhau khi bật chế độ quét hình 200Hz (bên trái) và tắt (bên phải). Ảnh: Engadget.


Sony Bravia KLV-46Z4500 chỉ trang bị một giắc cắm anten duy nhất để nhận tín hiệu truyền hình. Nhược điểm này vẫn thường gặp ở những model từ Hàn Quốc, như LG và Samsung. Điều này khá bất tiện, bởi mỗi khi muốn chuyển từ truyền hình analog sang truyền hình số hay ngược lại, người xem sẽ phải chuyển đổi giắc cắm một cách thủ công.

Hiện nay, Sharp Aquos D83 vẫn là dòng TV tích hợp đầu thu truyền hình số duy nhất tại châu Á được trang bị hai giắc cắm anten. Người dùng chỉ việc bấm điều khiển từ xa là có thể chuyển đổi giữa hai hệ TV.

Tóm lại, với công nghệ quét hình 200Hz, Sony Bravia KLV-46Z4500 có thể xem là lựa chọn tối ưu dành cho những người mê thể thao hay thích xem phim hành động. Giá bán của chiếc TV này được dự báo là sẽ cao hơn dòng X - dòng TV trước đây được xếp đầu bảng trong hệ thống sản phẩm của Sony.

Thứ Ba, 28/10/2008 13:50
31 👨 294
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp