Smartphone Vsmart bị tra tấn 'dã man' để kiểm tra độ bền tại Tây Ban Nha

Smartphone Vsmart gồm 4 sản phẩm là Joy 1, Joy 1+, Active 1 và Active 1+, đã chính thức có mặt tại Tây Ban Nha và sẽ được phân phối qua chuỗi gần 90 cửa hàng của MediaMarkt, nhà bán lẻ lớn tại châu Âu.

Để có thể đạt tiêu chuẩn bán ra tại châu Âu, một thị trường khó tính, smartphone Vsmart phải đạt được những điều kiện và tiêu chuẩn chất lượng khắt khe. Cụ thể, Vsmart phải trải qua gần 2.500 bước kiểm thử tại các phòng lab của BQ ở Madrid, Tây Ban Nha, trong đó có các màn “tra tấn” ép uốn cong ở mức tối đa, thả rơi tự do xuống mặt sàn bê tông, thử khả năng "sinh tồn" trong các điều kiện nóng nhất, lạnh nhất, bụi bặm nhất và ẩm ướt nhất… Chỉ khi vượt qua được hàng loạt quy trình kiểm tra ngặt nghèo này, Vsmart mới được phép lên kệ.

Hệ thống máy tự động nâng chiếc điện thoại Vsmart lên các độ cao khác nhau và thả rơi xuống một mặt bê tông cứng.

Hệ thống máy tự động nâng chiếc điện thoại Vsmart lên các độ cao khác nhau và thả rơi xuống một mặt bê tông cứng

Bài kiểm tra khả năng kháng bụi, kháng ẩm và kháng nhiệt trong các buồng cách ly phóng bụi, gia nhiệt và gia ẩm. Thử nghiệm này kiểm tra khả năng chịu đựng của smartphone trước các biến đổi môi trường.

Bài kiểm tra khả năng kháng bụi, kháng ẩm và kháng nhiệt trong các buồng cách ly phóng bụi, gia nhiệt và gia ẩm

Để chứng tỏ khả năng “chịu đựng” của chiếc điện thoại khi ở trong túi người dùng, nó phải trải qua bài thử nghiệm về độ bền cơ khí với bài test ép-uốn.

Để chứng tỏ khả năng “chịu đựng” của chiếc điện thoại khi ở trong túi người dùng, nó phải trải qua bài thử nghiệm về độ bền cơ khí với bài test ép-uốn

Bài thử nghiệm kiểm tra những tính năng quan trọng nhất của chiếc điện thoại bao gồm màn hình, chất lượng tín hiệu, camera, độ an toàn phát xạ của sóng điện thoại đối với người dùng…

Bài thử nghiệm kiểm tra những tính năng quan trọng nhất của chiếc điện thoại

Hệ thống máy quét màn hình kiểm tra từng điểm ảnh trên màn hình điện thoại Vsmart để đánh giá về độ sáng, độ tương phản và tông màu.

Hệ thống máy quét màn hình kiểm tra từng điểm ảnh trên màn hình điện thoại Vsmart

Phòng lab của BQ có khả năng mô phỏng nhiều điều kiện ánh sáng và đối tượng chụp khác nhau để kiểm định và tinh chỉnh camera trên smartphone.

Phòng lab của BQ có khả năng mô phỏng nhiều điều kiện ánh sáng và đối tượng chụp khác nhau để kiểm định và tinh chỉnh camera trên smartphone

Khả năng ghi âm của hệ thống microphone trên Vsmart được kiểm định để so sánh với hệ thống ghi âm tham chiếu.

Khả năng ghi âm của hệ thống microphone trên Vsmart được kiểm định để so sánh với hệ thống ghi âm tham chiếu

Phòng “chamber” - cách ly điện từ của BQ với bài kiểm tra chất lượng tín hiệu và đảm bảo độ an toàn về bức xạ sóng radio.

Phòng “chamber” - cách ly điện từ của BQ với bài kiểm tra chất lượng tín hiệu và đảm bảo độ an toàn về bức xạ sóng radio

Những chiếc điện thoại Vsmart sẽ được đo tín hiệu và bức xạ điện từ tại phòng cách ly điện từ. Để đo mức ảnh hưởng của sóng điện thoại lên người dùng, máy sẽ được gắn lên mô hình giả lập cuộc gọi áp vào tai người..

Những chiếc điện thoại Vsmart sẽ được đo tín hiệu và bức xạ điện từ tại phòng cách ly điện từ

Các mẫu pin của điện thoại Vsmart được lấy ngẫu nhiên và được kiểm tra với hàng nghìn lần sạc-xả với các cường độ dòng điện và nhiệt độ môi trường khác nhau tại lab BQ.

Các mẫu pin của điện thoại Vsmart được lấy ngẫu nhiên

Trong gần 2.500 bài kiểm tra mà những điện thoại Vsmart phải trải tại phòng thí nghiệm và kiểm định của BQ ở Tây Ban Nha gồm 2.000 bài kiểm tra phần mềm, 60 bài kiểm tra cơ khí và 400 bài kiểm tra về phần cứng. Ngoài ra, tại nhà máy sản xuất, chúng còn phải trải qua 18 khâu kiểm tra chất lượng trên dây chuyền sản xuất để đảm bảo tỷ lệ sản phẩm lỗi là thấp nhất.

Vsmart phải trải qua gần 2.500 bài kiểm tra

Thứ Năm, 28/03/2019 17:13
52 👨 601
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ