Smartphone đưa Nokia lên vị trí số 1 thị trường PC

Nếu như smartphone cũng được tính như một dạng máy tính thì điều khá bất ngờ là vị trí số 1 trên máy tính sẽ thuộc về Nokia chứ không phải là một hãng sản xuất máy tính nào khác.

Chỉ tính riêng doanh số bán smartphone, Nokia cũng đã chiếm tới 13,8% thị phần thị trường "lai" này.

Ngày nay, smartphone được đánh giá là một loại thiết bị cầm tay mạnh mẽ, nó có thể thực hiện được hầu hết các tác vụ thông thường của một chiếc laptop. Nếu coi smartphone là một dạng máy tính thì trật tự các hãng sản xuất PC lớn nhất trên thế giới sẽ được sắp xếp lại. Đứng đầu là Nokia, theo sau đó lần lượt là HP, Dell, Apple, Acer, Lenovo, RIM và Toshiba. Danh sách này được đưa ra dựa trên doanh số bán PC, PDA và smartphone trong khoảng thời gian từ tháng 10/2007 đến hết tháng 9/2008.

Như chúng ta đã biết, Nokia vẫn gọi dòng điện thoại Nserie của mình là những chiếc máy tính đa phương tiện. Những chú dế thuộc dòng Nserie của Nokia có thể chụp ảnh, quay phim đi kèm với các tính năng chỉnh sửa. Khả năng hỗ trợ TV out, kết nối Bluetooth cho phép người dùng có thể kết nối chú dế nhỏ bé của mình với một chiếc màn hình và bàn phím Bluetooth cùng lúc. Với Nserie, lướt web và gửi thư điện tử cũng là một việc dễ dàng.

Xu hướng người dùng sử dụng smartphone để kết nối Internet, đọc tin tức hay chat với bạn bè ngày càng nhiều. Rất nhiều chuyên gia phân tích tin rằng việc sử dụng smartphone như một chiếc máy tính cá nhân sẽ còn phát triển mạnh trong tương lai, đặc biệt khi mà các hãng sản xuất di động đang không ngừng bổ sung thêm những tính năng mới cũng như cải thiện trải nghiệm của người dùng với smartphone.

Thứ Năm, 08/01/2009 10:27
31 👨 299
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp