“Slim” - xu hướng của TV thời nay

Một công nghệ màn hình mới hứa hẹn mang lại những thiết kế sắc sảo và mỏng hơn đang trở thành chuẩn đối với các nhà sản xuất TV toàn cầu.

Đây là công nghệ được ứng dụng với những thiết bị nhỏ như máy MP3, hệ thống điều hướng xe hơi và ĐTDĐ. TV kích cỡ mỏng và mượt đang thu hút phần đông người tiêu dùng.

Các chuyên gia TV nói TV màn hình phẳng mỏng đã có sự tăng trưởng ấn tượng trong dòng TV cao cấp. Các nhà sản xuất TV màn hình phẳng hàng đầu như Samsung Electronics, Sony và LG Electronics đang “vào cuộc đua” sản xuất những mẫu TV ngày càng mỏng hơn.

Với động cơ tăng trưởng, các công ty chú trọng sáng tạo sản phẩm, đặc biệt ở kích cỡ. Samsung, nhà sản xuất TV LCD hàng đầu thế giới, đã giới thiệu chiếc TV mỏng 44,4 mm hay 19 inch mang tên PAVV Bordeaux 850. Đây được xem là chiếc TV mỏng nhất thế giới.

TV mới nhất của Samsung mỏng hơn 0,3 mm so với chiếc Scarlet Super Slim dày 44,7 mm mà LG giới thiệu hồi tháng Năm.

Thuật ngữ “Ultra Slim” trở thành cụm từ chính trong ngành công nghiệp TV toàn cầu. Theo dữ liệu, TV LCD hiện nay phần lớn dày khoảng 105 mm.

“Tôi không nghi ngờ gì về việc độ mỏng sẽ còn giảm nữa trong vài năm tới”, một quan chức của Samsung nói.

Minh họa quy trình "mỏng hóa" của TV

8 mẫu TV LCD hiệu Samsung màn hình từ 46 – 52 inch sẽ được bán trong tháng Chín này với giá từ 3.500 USD đến 4.500 USD. Mới đây, Samsung tung ra chiếc TV LCD dùng công nghệ ánh sáng sau LED Bordeaux 40 inch và 55 inch với giá bán lẻ lần lượt là 2.900 USD và 7.500 USD. Nhờ doanh số ấn tượng của mẫu TV Bordeaux từ năm 2006, lần đầu tiên Samsung đã có trên 20% thị phần TV màn hình phẳng toàn cầu trong quý II/2008, theo hãng nghiên cứu DisplaySearch.

Các chuyên gia cho rằng thị trường TV LCD mỏng hơn đang có cơ phát triển mạnh hơn nữa khi chuyển đổi từ công nghệ ánh sáng dùng đèn huỳnh quang cathode (CCFL) sang công nghệ ánh sáng diode phát sáng (LED). Chính công nghệ LED giúp sản sinh ra những chiếc TV mỏng hơn.

Chi phí vẫn là vấn đề của những chiếc TV LCD cỡ lớn, nhưng hãng nghiên cứu iSuppli dự đoán khoảng cách giá cả giữa màn hình CCFL và LED sẽ được thu hẹp trong vòng vài năm tới.

HIện nay, màn hình công nghệ chiếu sáng LED chiếm 9% thị trường TV LCD. Một hãng nghiên cứu khác nói giá TV LCD cỡ lớn sẽ giảm mạnh bắt đầu từ năm 2011. Các nhà nghiên cứu thị trường dự đoán TV LCD dùng công nghệ LED có thể chiếm 50-60% tổng giá trị thị trường TV.

Các nhà nghiên cứu cho rằng hơn 70% khách hàng Nhật và Mỹ sẽ đồng ý trả thêm 1.000 USD để mua về một chiếc TV LCD công nghệ LED.

Với các yếu tố trên, sự cạnh tranh giữa các nhà sản xuất TV sẽ mạnh hơn để cho ra đời những mẫu TV màn hình phẳng mỏng hơn.

Thứ Sáu, 12/09/2008 09:13
31 👨 338
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp