Sinh viên bị đuổi học vì dùng keylogger để chỉnh sửa điểm số

Trường đại học Kansas đã sa thải một sinh viên do cài keylogger và hack hệ thống điểm số của trường để thay đổi điểm của mình.

KU không tiết lộ tên của sinh viên này mà chỉ nói rằng thiết bị theo dõi bàn phím đã được cài trên một máy tính ở hội trường. Sinh viên này đã thu thập dữ liệu từ thiết bị này và chuyển hết điểm F thành điểm A. Các giáo sư nói rằng vụ việc đã không bị phát hiện nếu người sinh viên không quá tham lam và sửa quá nhiều.

Mua đồ trên mạng để chế tạo thiết bị theo dõi

Thiết bị mà người sinh viên này dùng là công cụ theo dõi bàn phím mà ai cũng có thể mua trên Amazon hay eBay với giá chỉ khoảng $20. Ban giám hiệu KU cũng rất tức giận vì cách quản lý khi vụ việc xảy ra vào cuối mùa xuân nhưng phải tới 2 tuần trước họ mới phát hiện ra.

Thiết bị dùng để theo dõi máy tính và hack điểm
Thiết bị dùng để theo dõi máy tính và hack điểm

Vụ việc tương tự cũng từng xảy ra

Đây không phải lần đầu sinh viên hack để đổi điểm số. Năm 2015, một trường trung học ở Louisiana cũng đình chỉ 45 học sinh vì hack hệ thống điểm của trường. Vụ hack tương tự cũng diễn ra ở các nước khác như Trung Quốc. Trường Công nghệ ở Haifa, Israel sa thải 1 sinh viên vào tháng 3 do hack email của giáo sư tìm kiếm thông tin để tăng điểm số.

Thứ Tư, 01/11/2017 12:41
31 👨 695
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tấn công mạng