Samsung phát triển TV OLED có khả năng cuộn tròn

Hãng điện tử Hàn Quốc cho biết họ trình làng những mẫu TV OLED có màn hinh dẻo hay cuộn tròn lại vào năm 2013 hoặc 2014.


Ảnh minh họa: Internet

Kim Seong Cheol, quản lý cấp cao của hãng sản xuất màn hình Samsung Mobile Display, cho biết, Samsung đang trong quá trình phát triển loại TV OLED đặc biệt, với khả năng cuộn tròn lại màn hình lại mà không hề gây ảnh hưởng tới chất lượng của sản phẩm. Trả lời tờ Chosun (Hàn Quốc), vị quản lý này cho biết hãng dự kiến phát hành sản phẩm của mình vào năm 2013 hoặc 2014 sắp tới.

Hiện tại, màn hình AMOLED dẻo được Samsung sử dụng để làm TV OLED đã đạt độ mỏng chỉ 0,2 mm. Tuy nhiên, ông Cheol cho biết, các công nghệ chế tạo hiện tại của Samsung còn cho phép màn hình AMOLED dẻo của hãng giảm độ dày xuống chỉ còn 0,1 mm, phù hợp hơn nữa cho việc sản xuất các loại TV có màn hình cuộn tròn được.

Ngoài việc phát triển loại TV đặc biệt trên, Samsung cũng đang quá trình nghiên cứu để làm ra các loại giấy điện tử màu siêu mỏng và đặc biệt, có màn hình AMOLED hỗ trợ cảm ứng và dễ dàng gập lại được.

>> Video giới thiệu về các công nghệ màn hình OLED mà Samsung đang phát triển cho tương lai.

Thứ Sáu, 10/12/2010 08:27
31 👨 184
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp