Samsung hướng đến vị trí thứ 4 thị trường smartphone

Trong buổi trả lời phỏng vấn tại Seoul mới đây, ngài Lee Donjoo - Phó chủ tịch thường trực bộ phận Samsung Mobile Communications đã cho biết rằng: Vị trí thứ 4 trên thị trường kinh doanh di động thông minh là mục tiêu mà hãng này đang nhắm đến trong thời gian từ nay đến hết năm 2010. Cụ thể hơn là trong khoảng thời gian nửa năm còn lại đó, thị phần smartphone xấp xỉ 5% hiện nay của họ sẽ phải tăng lên gấp đôi, tức tăng lên mức 10%, xếp sau Nokia, RIM, Apple và xếp trên HTC lẫn Motorola.

Hiện nay, nếu xét về chung về sản lượng di động thì Samsung đang là nhà sản xuất di động lớn thứ hai thế giới, chỉ sau Nokia. Chính vì điều kiện thuận lợi đó, cộng với việc hãng này sẽ tập trung nhiều hơn vào phân khúc smartphone trong tương lai, theo nhiều chuyên gia đánh giá thì mục tiêu nói trên của Samsung hoàn toàn có thể thực thi.

Xin nói thêm rằng gần đây, Samsung đã tập trung phát triển mạnh nhiều dòng di động thông minh, đặc biệt là các dòng máy sử dụng Android. Tiêu biểu có thể nói đến ngay chính là chiếc Galaxy S, chiếc di động có màn hình cảm ứng 4,3", áp dụng công nghệ Super AMOLED và sẽ được hơn 100 nhà mạng, nhà phân phối trên toàn thế giới phân phối trong khuôn khổ quý III này.

Bên cạnh đó, hệ điều hành di động thông minh do chính Samsung phát triển là Bada cũng đang gây được sự chú ý do tính bản địa hóa cao cũng như sự tập trung đúng đắn vào các dịch vụ phần mềm kèm theo của Samsung.

Thứ Sáu, 25/06/2010 08:40
31 👨 150
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp