Samsung HT-P1200 – vẻ đẹp song hành cùng chất lượng

Ngay từ cái nhìn đầu tiên rạp hát tại gia Samsung HT-P1200 đã gây ấn tượng bởi chất liệu vỏ kim loại đen bóng phủ cho toàn hệ thống (cả loa và đầu đọc) khiến bạn liên tưởng đến các sản phẩm ngoại hạng của hãng Bang & Olufse.

Samsung HT-P1200 vỏ kim loại đen bóng. Ảnh: Cnet.


Ngoài công năng chính là trình diễn âm thanh, Samsung HT-P1200 còn là món đồ trang trí nội thất. Với vẻ ngoài lịch sự, hệ thống này sẽ khiến căn phòng thêm phần hiện đại và rực rỡ.

Kết cấu của nó gồm hai loa front, một center, hai rear. Tất cả năm loa cột kết nối tới loa siêu trầm (sub), sau đó nối với đầu đọc tích hợp ampli số thông qua một cáp DIN (giắc nhiều chân tăm) duy nhất. Nhà sản xuất đã thiết kế HT-P1200 rất linh hoạt, việc lắp đặt toàn hệ thống chỉ áng chừng 15 phút, nếu phòng nghe không rộng để tiết kiệm diện tích sử dụng thì bạn có thể tháo rời loa ra khỏi chân đứng và gắn chúng lên tường.

Hai loa front (loa trước). Ảnh: Goodgearguide.


Tổng công suất thực 800 Watt được phân bổ đều 130 Watt cho 5 loa vệ tinh, riêng loa sub được cấp 150 Watt. Samsung có quan điểm thiết kế rất riêng đặc trưng cho hệ thống này. Trong khi nhiều hãng không ưu tiên công suất dành cho loa rear (loa sau) và họ ưa thích việc cấp ưu tiên nhiều công suất cho loa front và center (loa trước và trung tâm), thì Samsung thiết kế sao cho âm thanh loa rear không bị chìm nghỉm bởi các loa khác. Điều này lý giải tại sao hệ thống âm thanh Samsung HT-P1200 thực sự gây ấn tượng mạnh cho người thưởng thức nó.

Đầu đọc tích hợp ampli số có thiết kế gọn nhẹ, hỗ trợ rất nhiều định dạng tiên tiến thịnh hành nên có thể đọc tất cả các loại đĩa như: DVD-Audio, DVD-Video, VCD, SACD, MP3-CD, WMA-CD, DivX, CD-R\RW, DVD-R\RW. Điều đó có nghĩa gần như bạn chơi bất cứ đĩa CD nào thì Samsung HT-P1200 phục vụ tức thì. Bạn sẽ không phải băn khoăn rằng đầu đọc có đáp ứng được hay không. Nằm bên trong đầu đọc tích hợp ampli là bộ giải mã Dolby Digital, DTS và Dolby Pro Logic II đem đến hiệu ứng âm thanh vòm 5.1 sinh động. Samsung HT-P1200 cũng hỗ trợ giao diện USB đọc các file định dạng âm thanh (MP3, WMA) hay ảnh kỹ thuật số (JPEG).

Loa trung tâm. Ảnh: Goodgearguide.


Trên đây đã đề cập tới âm thanh còn hình ảnh thì sao? Nếu kết nối màn hình LCD hay máy chiếu… với hệ thống, bạn sẽ hài lòng bởi phần giải mã có công nghệ tăng cường dòng quét hình (progressive scan) và chuẩn giao diện HDMI, nên sẽ cho hình ảnh sắc nét và có chiều sâu. Bên cạnh, các chuẩn hình ảnh đã nêu, chip công nghệ DCDi (Directional Correlation Deinterlacing) nổi tiếng của Faroudja cũng nằm trong đầu đọc tích hợp, DCDi có mục đích triệt tiêu hiện tượng nhòa, rung hình.

Không hổ danh là sản phẩm “tất cả trong một” (all in one), Samsung HT-P1200 được trang bị hệ thống tự động đo đạc tối ưu hóa âm thanh (Auto Sound Calibration-ASC). Bạn chỉ cần cắm mic đo đạc chuyên dụng vào máy, P1200 sẽ tự động đo đạc khoảng cách từ vị trí ngồi nghe tới các loa sau đó quyết định đặt mức âm lượng cho từng loa sao cho hiệu ứng âm thanh vòm đạt mức tốt nhất. Công nghệ tối ưu hóa âm thanh thường thấy ở các sản phẩm cao cấp vì vậy Samsung HT-P1200 chứa đựng công nghệ này quả là điều đáng khen ngợi.

ASC thực chất nằm trong gói công nghệ xử lý âm thanh số thông minh sDMS-EMTM (Super Digital Sound Master Extreme) của Samsung. Nó bao gồm các hiệu ứng cài đặt sẵn, như âm thanh vòm sống động (Live surround mode), nâng cấp giả lập âm thanh 2 kênh thành 5.1 kênh (Super 5.1), giả lập âm thanh vòm 5.1 cho headphone (Virtual Headphone). Kết quả là âm thanh Samsung HT-P1200 mang đến cho người thưởng thức một thứ âm thanh rất sống động, âm thanh giải cao (treable) khá tách bạch và giải trầm (bass) cũng khá uy lực.

Hệ thống này được bán tại các siêu thị điện máy với giá 29 triệu đồng.

Thứ Ba, 23/12/2008 09:24
31 👨 718
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp