Samsung trình làng Galaxy Watch5 và Galaxy Watch5 Pro với hàng loạt cải tiến cốt lõi

Sau thời gian dài chờ đợi, Samsung cuối cùng cũng đã chính thức công bố các mẫu đồng hồ thông minh chủ lực Galaxy Watch5 và Galaxy Watch5 Pro trên sân khấu sự kiện ra mắt sản phẩm thường niên Unpacked mới đây. Bộ đôi này được kỳ vọng sẽ là sự kế thừa hoàn hảo của những điểm mạnh trên dòng Galaxy Watch4 năm ngoái, đồng thời được bổ sung hàng loạt cải tiến mang tính cốt lõi giúp nâng cao trải nghiệm người dùng.

Về ngoại hình, hai mẫu đồng hồ thông minh mới của Samsung đều lấy cảm hứng thiết kế từ dòng Galaxy Watch4 tiền nhiệm, với màn hình tròn truyền thống và thiết kế tràn cạnh cho cảm giác hiện đại. Samsung cho biết khung viền của đồng hồ đã được gia công tăng độ bền, hạn chế trầy xước và sáng hơn với hợp kim nhôm (bản thường) và Titanium (bản Pro). Ngoài ra, dây đeo mới tích hợp khóa D từ tính cũng giúp dễ dàng và thoải mái trong quá trình sử dụng. Đáng chú ý, Galaxy Watch5 là dòng sản phẩm đầu tiên của Samsung được trang bị kính Sapphire, cho độ cứng tốt hơn 60% so với kinh khoảng thông thường.

Tựu chung lại, không có sự thay đổi quá lớn về mặt thiết kế tổng thể giữa dòng Galaxy Watch5 và Galaxy Watch4, thay vào đó là những tinh chỉnh nhỏ giúp mọi thứ trở nên tinh tế hơn.

Tuy nhiên, khía cạnh phần cứng bên trong lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Đóng vai trò hạt nhân sẽ là bộ vi xử lý Exynos W920, với RAM 1,5GB, bộ nhớ trong 16GB và WearOS 3.5 dựa trên giao diện OneUI của riêng Samsung.

Đồng hồ sở hữu khả năng hỗ trợ sạc nhanh hơn 30% và thời lượng pin cũng tăng thêm 15% so với thế hệ trước. Ngoài ra, tính năng sạc nhanh không dây cũng cho phép đồng hồ có thể sạc được 45% pin trong vòng 30 phút. Với viên viên pin dung lượng 590mAh của Watch5 Pro, người dùng có thể kỳ vọng khả năng sử dụng liên tục lên tới 80 giờ với các tác vụ thông thường, 20 giờ nếu bật GPS, và 8 giờ theo dõi giấc ngủ chỉ với tám phút sạc.

Samsung cho biết bộ đôi Galaxy Watch5 có thể đáp ứng chuẩn kháng nước IP68 và 5ATM. Tức là về lý thuyết, thiết bị hoàn toàn có thể hoạt động được dưới nước ở độ sâu 1.5m trong thời gian 30 phút. Người dùng sử dụng có thể thoải mái đi mưa, rửa tay,… mà không phải lo lắng.

Hàng loạt công nghệ theo dõi sức khỏe và luyện tập hiện đại nhất cũng đã được Samsung áp dụng trên Galaxy Watch5 và Galaxy Watch5 Pro thông qua BioActive Sensor. Đây là một con chip độc đáo được Samsung thiết kế để kết hợp nhịp tim quang học, tín hiệu điện tim và phân tích trở kháng điện sinh học với độ chính xác cao vào một cảm biến nhỏ gọn duy nhất. Dòng Watch5 Series sẽ sở hữu tính năng phân tích thành phần cơ thể, lập mục tiêu tập luyện (BIA). Những chỉ số sức khỏe như cân nặng, BMI (chỉ số khối cơ thể) hay BMR (tỷ lệ trao đổi chất cơ bản trong cơ thể) sẽ luôn được theo dõi sát với độ chính xác cao.

Với việc ra mắt dòng Galaxy Watch5, Samsung cũng đang mở rộng khả năng hỗ trợ theo dõi thông số huyết áp và điện tâm đồ sang 5 thị trường mới bao gồm Bolivia, Nicaragua, Đảo Réunion, Türkiye và Venezuela. Cùng với đó, nhà sản xuất Hàn Quốc cũng giới thiệu một cảm biến nhiệt độ mới sử dụng công nghệ hồng ngoại để thu thập dữ liệu và cung cấp thông tin chi tiết về mọi sự thay đổi nhiệt độ xung quanh.

Phiên bản Galaxy Watch5 thường sẽ có 2 kích thước dial 40mm và 44mm, đi kèm 4 tông màu khác nhau: Đen Graphite và Tím Silver cho bản 40mm; Xanh Sapphire và Đen Graphite đối với bản 44mm. Trong khi phiên bản Galaxy Watch5 Pro sẽ chỉ có một kích thước duy nhất là 45mm, với 2 tùy chọn màu Xám Titan và Đen Phantom. Giá bán dự kiến cho từng phiên bản như sau:

  • Galaxy Watch5 40mm BT: 6,490,000 VNĐ
  • Galaxy Watch5 40mm LTE: 7,490,000 VNĐ
  • Galaxy Watch5 44mm BT: 6,990,000 VNĐ
  • Galaxy Watch5 44mm LTE: 7,990,000 VNĐ
  • Galaxy Watch5 Pro 45mm BT: 11,990,000 VNĐ
  • Galaxy Watch5 Pro 45mm LTE: 12,990,000 VNĐ
Thứ Sáu, 26/08/2022 00:11
51 👨 478
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ