Samsung Galaxy S III vs. LG Optimus LTE2

Cả hai đều là smartphone đầu bảng của Samsung và LG, hai nhà sản xuất điện thoại cùng quê hương Hàn Quốc.

Samsung Galaxy S III vs. LG Optimus LTE2
Galaxy S III chỉ thua RAM Optimus LTE2 nếu so về cấu hình phần cứng. (Ảnh: Phương Thúy).

Ngoài "cuộc chiến" với các đối thủ quốc tế trên mặt trận di động, Samsung đang vấp phải một đồng hương không kém phần mạnh mẽ là LG. Gần đây nhất là sự xuất hiện cùng một ngày của hai smartphone hàng đầu của mỗi hãng. LG mới thiệu mẫu Optimus LTE2 với màn hình TrueHD công nghệ IPS mà theo hãng, khả năng hiển thị sẽ sắc nét hơn so với mẫu Galaxy S III của Samsung.

Smartphone của LG trông vuông vắn hơn so với đối thủ của mình, và ra mắt với CPU lõi kép Qualcomm Snapdragon S4. Lý do sử dụng loại chip này có thể do máy hỗ trợ kết nối mạng LTE. Sản phẩm được trang bị viên pin 2.150mAh với thời lượng được cải thiện tới 40% so với smartphone Optimus LTE đầu tiên, hay còn biết đến với cái tên LG Nitro HD. Pin mà Samsung trang bị cho S III dung lượng 2.100mAh.

Phần quan trọng nhất trong cấu hình của LTE2 chính là thanh RAM dung lượng 2GB. Với bộ nhớ lớn như vậy, LG hứa hẹn mang đến một sản phẩm ổn định và nhanh hơn nhiều smartphone hiện nay. Trong khi đó, Samsung Galaxy S III có bộ nhớ RAM 1GB, và vừa chứng minh khả năng của mình qua các bài kiểm tra benchmark vượt trội.

Samsung Galaxy S III vs. LG Optimus LTE2
Hai đối thủ đồng hương giới thiệu sản phẩm vào cùng một ngày.

Galaxy S III chạy trên bộ xử lý 4 nhân Exynos của Samsung sản xuất, hoạt động với mạng HSPA+ và LTE tùy thuộc vào từng khu vực hoạt động. Model với màn hình 4,8 inch Super AMOLED độ phân giải HD 720 x 1280p, mật độ điểm ảnh 306 ppi. Mặt sau của máy được làm bằng nhựa, giống như sản phẩm đến từ LG, tuy nhiên Samsung có sử dụng lớp mạ để giảm trầy xước.

Về mặt thị trường, có vẻ S III sẽ được bán rộng rãi hơn so với Optimus LTE2 của LG. S III sẽ có mặt tại châu Âu từ tháng 5, và sẽ đến Mỹ vào tháng 6, trước khi có mặt tại các khu vực khác. Trong khi đó, LG mới chỉ công bố Optimus LTE2 dành cho thị trường Hàn Quốc, chưa có thông tin nào dành cho quốc tế.

Thứ Ba, 08/05/2012 08:25
31 👨 308
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp