Samsung được cấp bản quyền thiết kế tablet với màn hình dẻo, có thể gập được

Văn phòng bản quyền Mỹ (USPTO) mới đây đã cấp cho Samsung hai bản quyền liên quan đến thiết kế máy tính bảng. Bản quyền đầu tiên mang số D682, 263 (nộp vào tháng 7 năm ngoái) và nó mô tả một mẫu máy tính bảng sử dụng màn hình có khả năng bẻ cong.

Samsung được cấp bản quyền thiết kế tablet với màn hình dẻo, có thể gập được
Bằng sáng chế số D682, 263 của Samsung

Nhìn vào ảnh trên thì bạn có thể thấy được là thiết bị này có thấp gấp lại theo đường chấm chấm. Samsung có cẩn thận ghi chú thêm rằng đường này chỉ dùng để nói về khu vực có thể gập lại chứ không nhất thiết tỉ lệ và hình dáng phải đúng y như những gì hãng vẽ.

Samsung không đề cập chi tiết gì thêm, tuy nhiên chúng ta có thể dự đoán rằng phần gập lại này có thể được sử dụng để vừa hiển thị bàn phím ảo, vừa đóng vai trò chân đế giúp dựng tablet lên. Phần còn lại của màn hình có lẽ vẫn dùng với chức năng hiển thị như bình thường.

Bản quyền thứ hai mà Samsung được cấp trong dịp này có mã số D682, 264 (được nộp hồi tháng 6 năm ngoái). Bằng sáng chế 264 thấy một chiếc tablet tích hợp vỏ bảo vệ cũng như tay cầm. Ngoài ảnh ra thì chúng ta không có nhiều thông tin giải thích chi tiết nói về máy.

Samsung được cấp bản quyền thiết kế tablet với màn hình dẻo, có thể gập được
Bằng sáng chế D682, 264

Tất nhiên, vì đây chỉ là hai bằng sáng chế nên không có gì đảm bảo Samsung sẽ sớm ra mắt hai kiểu dáng tablet lạ nói trên. Mới đây một số tin tức cũng nói rằng hãng chưa đưa sản xuất đủ số lượng màn hình dẻo vì gặp vấn đề kĩ thuật.

Samsung Display từng tiết lộ "việc nghiên cứu chất nền cũng như công nghệ đóng gói đang có những bước tiến triển. Chúng tôi đã xây dựng nên một công nghệ mới có thể rút ngắn thời gian đóng gói xuống ít hơn 2 phút so với công nghệ của cũ". Việc ứng dụng quy trình mới có thể khiến các sản phẩm AMOLED dẻo của Samsung không kịp ra mắt vào cuối năm nay như dự kiến.

Cũng nói về máy tính bảng màn hình dẻo, mới đây Sony đã ra mắt một chiếc máy đọc sách/ghi chú mang tên Digital Paper với màn hình E-ink Mobius 13,3 inch dẻo. Dự kiến sản phẩm sẽ được thương mại hóa vào cuối năm nay.

Thứ Hai, 20/05/2013 14:50
31 👨 108
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp