RIM thuê lại cựu thiết kế của Apple và Microsoft

Nhà sản xuất điện thoại đến từ Canada - RIM (Research in Motion) có vẻ như đang muốn tạo một sự đột phá trong thiết kế cho BlackBerry khi mời một nhà thiết kế từng làm việc cho cả Apple và Microsoft đến đảm trách nhiệm vụ “sáng tạo vì tương lai”.

BlackBerry Storm 2 sẽ có kết nối WiFi
Theo một bản tin trên trang Moconews đăng ngày hôm qua, RIM đã thuê Don Lindsay đảm trách vai trò phó chủ tịch bộ phận trải nghiệm người dùng (UX) nhằm thay đổi các kiểu dáng và phần mềm cho điện thoại BlackBerry.

Gói phần mềm thiết kế của Lindsay đã cống hiến cho Apple suốt 9 năm. Tại đây, Lindsay đóng vai trò chính trong nhóm thiết kế máy tính Mac OS X và phần mềm iLife. Gần đây, Lindsay còn là giám đốc dự án Live Labs của Microsoft và là người có ảnh hưởng lớn trong việc thay đổi thiết kế của hệ điều hành Windows Vista.

BlackBerry hiện vẫn là điện thoại được giới doanh nhân đánh giá cao nhưng cuộc cạnh tranh trên thị trường smartphone vẫn còn rất phức tạp. Do đó, phần mềm sẽ trở thành yếu tố quyết định để sự khác biệt khi mà phần cứng của các điện thoại ngày càng giống nhau.

Theo một số nguồn tin, RIM đang chuẩn bị tung ra thị trường một phiên bản BlackBerry Storm 2 màn hình cảm ứng vào tháng 9 tới. Điều đặc biệt là Storm 2 sẽ được tích hợp kết nối WiFi.

Ngoài thông tin BlackBerry mới sẽ “kết liễu” điểm yếu lớn nhất của Storm là không có WiFi thì hiện chưa có thêm bất kỳ thông tin nào khác.

Việc RIM bổ sung thêm khả năng truy cập không dây cho Storm không khiến giới công nghệ ngạc nhiên là mấy vì sự thiếu sót của Storm đã khiến chiếc điện thoại màn hình cảm ứng được đánh giá khá cao có vẻ yếu thế hơn đối thủ chính là iPhone 3G của Apple. Ngoài ra, Storm 2 còn được trang bị camera 5 megapixel

Hồi đầu tháng, RIM cũng khai trương gian hàng trực tuyến BlackBerry AppWorld nhằm cạnh tranh với App Store của Apple. Tuy nhiên, giá dịch vụ của BlackBerry AppWorld đắt hơn so với Apple.

Thứ Sáu, 10/04/2009 10:50
31 👨 366
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp