RIM sẽ sản xuất smartphone giá rẻ?

Theo nguồn tin từ nhà cung cấp linh kiện của Research In Motion (RIM), nhà sản xuất điện thoại nổi tiếng BlackBerry đang chuyển đổi chiến lược, sản xuất những mẫu smartphone giá thấp.

RIM sẽ sản xuất smartphone giá rẻ?

Hãng sản xuất chip Marvell đã gặp khó khăn trong quý kết thúc vào ngày 29/1 vừa qua, doanh thu giảm 6% và thu nhập ròng giảm 13% so với quý trước – mặc dù đó là quý mùa mua sắm Giáng sinh, thường là mùa cao điểm của doanh số smartphone. Cổ phiếu của công ty vì thế cũng giảm hơn 11%.

Theo hãng nghiên cứu thị trường Marketwatch, kết quả kinh doanh tồi tệ trên của Marvell là do một trong những khách hàng của Marvell đang chuyển đổi chiến lược, xây dựng những mẫu smartphone chi phí thấp, tỷ suất lợi nhuận thấp – một thị trường mà Marvell không tham gia cung cấp linh kiện. Và khách hàng đó được hiểu là RIM.

Trong khi đó, hiện này RIM đang đối mặt với áp lực phải cạnh tranh với những mẫu smartphone giá rẻ chạy hệ điều hành Android của Google. Android đã phát triển từ chỗ hầu như không có gì trong năm 2010 và hiện đã vượt qua thị phần toàn cầu của RIM. Theo Gartner, RIM vẫn tăng trưởng song đã tụt xuống hàng số 3, sau Android và Symbian của Nokia.

RIM có thể đang cố gắng lợi dụng tình thế bấn loạn của Nokia. Gần đây Nokia đã công bố kế hoạch chuyển đổi nền tảng smartphone của hãng từ Symbina sang Windows Phone 7 trong vài năm tới. Nokia bán ra nhiều smartphone Symbian giá khá rẻ trên toàn thế giới, vì thế có thể RIM đang xem xét sẽ tấn công vào thị trường đại chúng này.

Thứ Hai, 07/03/2011 13:50
31 👨 282
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp