Raycast: Một trong những ứng dụng hỗ trợ công việc phổ biến nhất trên macOS sắp có mặt trên Windows

Raycast lần đầu tiên ra mắt vào năm 2020 và đã nhanh chóng trở thành một trong những ứng dụng được sử dụng phổ biến trong cộng đồng người dùng máy tính để bàn và máy tính xách tay macOS. Về cơ bản, đây là ứng dụng thay thế cho tính năng Spotlight của Apple trong macOS, cung cấp quyền truy cập nhanh vào các ứng dụng, tệp, thư mục và thậm chí là quyền truy cập vào ChatGPT.

Hôm nay, trong một bài đăng trên blog, đội ngũ phát triển Raycast có trụ sở tại Anh đã đưa ra thông báo cho biết sẽ ra mắt phiên bản ứng dụng này dành cho PC chạy Windows vào khoảng năm 2025. Bài đăng nêu rõ:

Các tính năng mạnh mẽ và chất lượng cao của Raycast đã trở nên không thể thiếu đối với các chuyên gia, từ các nhà phát triển và nhà thiết kế đến thậm chí cả những người chủ doanh nghiệp. Đã đến lúc trải nghiệm này được triển khai cho tất cả người dùng Windows. Năm 2025 sẽ là một năm quan trọng với Raycast!

Công ty đã thiết lập một trang web mới cho phép người dùng Windows quan tâm đến Raycast có thể đăng ký tham gia danh sách chờ để được truy cập sớm ứng dụng này. Một số người sẽ được mời dùng thử phiên bản trước khi phát hành của ứng dụng dành cho Windows vào thời điểm nào đó cuối năm 2024.

Ngoài ra, Raycast đã tiết lộ kế hoạch ra mắt phiên bản iOS của ứng dụng. Công ty cũng có một trang web để đăng ký danh sách chờ và những lời mời đầu tiên sẽ được gửi vào cuối năm nay. Để phát triển ứng dụng cho Windows và iOS, Raycast đã huy động được 30 triệu USD trong vòng gọi vốn Series B.

Nhà đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Raycast, Thomas Paul Mann, đã được The Verge phỏng vấn về việc mở rộng phần mềm của công ty sang các nền tảng mới. Vị CEO tuyên bố rằng phiên bản Windows sẽ hoạt động và thậm chí trông giống như phiên bản MacOS hiện tại, và hứa hẹn sẽ mang đến một làn gió mới cho môi trường Windows.

Tuy nhiên, Mann cũng cho biết việc khiến Raycast hoạt động cho hệ điều hành di động iOS có thể hơi khác một chút. Vị CEO nói thêm rằng nó có thể được tạo ra như một ứng dụng đồng hành hơn là một trình khởi chạy như macOS và phiên bản Raycast sắp ra mắt cho Windows.

Thứ Bảy, 28/09/2024 07:30
31 👨
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ