Quảng cáo trên Internet sắp bắt kịp quảng cáo trên radio

2008: Quảng cáo trên Internet sắp bắt kịp quảng cáo trên radio

Ngày 21/7, ZenithOptimedia làm một loạt các cuộc khảo sát về dự án mà chi phí quảng cáo trên internet sẽ vượt chi phí quảng cáo ngoài trời trong năm nay và sớm vượt qua quảng cáo trên radio.

Nhiều khách hàng với các sản phẩm thương hiệu nhỏ chuyển ngân sách quảng cáo sang quảng cáo trên internet vì chi phí thấp và hiệu quả tích cực. Chi phí quảng cáo trên internet đạt tới 84% và phá vỡ mốc 34.2 tỉ đô từ năm 2005 đến năm 2008, lần đầu vượt 10% chi tiêu quảng cáo toàn cầu. Theo dự báo, khoảng cách giữa quảng cáo trên internet và radio sẽ thu hẹp từ 3.9% năm 2007 xuống còn 0.7% năm 2008 và tốc độc tăng trưởng này nhanh hơn mức trung bình của 10 năm trước.

IDC xem xét thế giới người dùng Internet

Theo IDC Digital Marketplace Model và Forecast, cuối tháng 7, ¼ dân số toàn cầu thường xuyên sử dụng internet trong năm 2008. Con số 1.4 tỉ người sử dụng internet sẽ tăng lên 1.9 tỉ trong 4 năm tới và số người sử dụng điện thoại di động sẽ tăng vọt trong năm 2012, vượt qua người sử dụng máy PC.

Theo báo cáo, thiết bị di động kích hoạt internet – 1.5 tỉ máy tính bao gồm máy tính cá nhân, máy xách tay - sẽ giúp định hướng xu hướng internet trực tuyến toàn cầu, vượt qua màn hình máy tính chính là 3 tỉ thiết bị truy cập internet trong năm 2012.

Mặc dù web 1.0 với chức năng tìm kiếm online, mua sắm, email vẫn còn phổ biến trong tương lai, nhưng với sự lan toả của vlog, blog và các cộng đồng mạng, web 2.0 sẽ được công nhận, chiếm lĩnh thị phần và có thêm nhiều người sử dụng.

Tây Cheerland quảng cáo cho Olimpic Trung Quốc

Theo New York Times – Trung Quốc thực sự trở thành nơi mà các tập đoàn toàn cầu hướng tới cho các kỳ Olimpic mùa hè.

Trung Quốc, thị trường quảng cáo lớn thứ hai trên thế giới, sau Mỹ, là mơ ước của các công ty sản xuất quảng cáo. Jonathan Chajet, Giám đốc chiến lược của Interband, cty tư vấn về thương hiệu, nói “Trung Quốc là thị trường tăng trưởng cho hầu hết các thương hiệu quốc tế quảng cáo trong vòng 10 năm nữa”. 63 công ty đã trở thành nhà tài trợ hoặc đối tác của Olimpic Bắc Kinh . Theo CSM, công ty nghiên cứu thị trường Bắc kinh, quảng cáo liên quan đến Olimpic tại Trung Quốc đạt được từ 4 đến 6 tỉ đô trong năm nay.

Ông Dick van Motman, trưởng phòng điều hành thị trường Trung Quốc của DDB toàn cầu nói “chưa có một kỳ Olimpic nào có thị trường lớn như thị trường của chúng ta”. Để các thương hiệu toàn cầu thành công, ông ấy nói, có nghĩa là “củng cố hình ảnh, đứng vào hàng các công ty đáng mơ ước của Trung Quốc và được xếp hạng trên thế giới. Đó là cuộc chơi thực sự”.

Thứ Bảy, 23/08/2008 13:34
31 👨 348
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp