PayPal khiến một người có 92 triệu tỉ USD, giàu nhất thế giới trong... 2 phút

Chris Reynolds, một người đàn ông kinh doanh phụ tùng ô tô ở Delaware County, Pennsylvania, Mỹ, khi đăng nhập vào tài khoản PayPal đã vô cùng kinh ngạc khi thấy màn hình thông báo số dư: 92.233.720.368.547.800 USD.

Người đàn ông này từng giàu hơn bất kỳ ai trên Trái đất trong khoảng 2 phút. Ảnh: Facebook.
Người đàn ông này từng giàu hơn bất kỳ ai trên Trái đất trong khoảng 2 phút. Ảnh: Facebook.

Sự việc diễn ra vào một ngày tháng 7 năm 2013. Khi đó, số tiền này còn lớn hơn toàn bộ tổng tiền được ghi nhận trên hành tinh. Trong khoảnh khắc đó, với số tài sản trị giá hơn 92 triệu tỉ USD, ông Reynolds đã trở thành "triệu tỉ phú" duy nhất trên Trái đất. Những người giàu nhất thế giới như Elon Musk hay Jeff Bezos “không có cửa” so với Reynolds bởi "chỉ" sở hữu số tài sản khoảng vài trăm tỉ USD.

Số dư này còn lớn hơn toàn bộ tổng tiền được ghi nhận trên hành tinh khi đó. Ảnh: Facebook.
Số dư này còn lớn hơn toàn bộ tổng tiền được ghi nhận trên hành tinh khi đó. Ảnh: Facebook.

Nhưng chỉ sau 2 phút, PayPal nhanh chóng phát hiện sự cố. Ông Reynolds nhanh chóng “mất” danh hiệu tỷ phú giàu nhất thế giới khi PayPal đưa số dư tài khoản của ông về đúng giá trị thực: 0 USD. Đồng thời, PayPal cũng đã quyết định quyên góp một số tiền vào một quỹ từ thiện do Reynolds lựa chọn.

Ông Reynolds chia sẻ rằng, khi mới nhìn vào màn hình ông tưởng rằng đó là khoản nợ triệu đô nào đó. Khi được hỏi nếu có thể giữ lại số tiền đó ông sẽ dùng vào việc gì, Reynolds nói "trả nợ quốc gia", và mua đội bóng chày Philadelphia Phillies.

Rất Reynolds không sử dụng số tiền đó. Bởi từng có một cặp vợ chồng đã sử dụng hết 120.000 USD khi được chuyển nhầm tiền. Khi được ngân hàng yêu cầu họ đã không còn tiền để trả lại. Cảnh sát vào cuộc và họ đã phải trả lại số tiền đã tiêu và bị quản chế 7 năm và 100 giờ lao động công ích.

Thứ Hai, 24/07/2023 11:25
33 👨 2.380
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ