Palm Pre sẽ “hạ gục” iPhone vào tháng 6?

Nhiều khách hàng thừa nhận, khi họ hết hợp đồng bắt buộc 2 năm với AT&T vào tháng 6/2009, họ sẽ chuyển sang dùng Palm Pre.

“Ngày 29/6/2009 sẽ là thời khắc đáng nhớ đối với những người dùng iPhone vì đó là ngày họ chính thức được “tháo cũi” từ bản hợp đồng bắt buộc kéo dài 2 năm với nhà mạng AT&T (Mỹ) khi mua chiếc điện thoại màn hình cảm ứng này”, Roger McNamee – một nhà điều tra thị trường phát biểu trong một cuộc trả lời phỏng vấn báo chí ở San Francisco hôm 6/3, “Tôi nhận thấy sẽ không còn nhiều người gắn bó với iPhone chỉ 1 tháng sau đó”.

Trong khi đó, nhà mạng Sprint Nextel và đại diện của hãng sản xuất Palm đã tuyên bố họ sẽ tung sản phẩm đã từng đoạt giải “Best of CES 2009” (sản phẩm tốt nhất Triển lãm hàng điện tử tiêu dùng 2009) vào nửa đầu năm nay.

Hãng sản xuất điện thoại thông minh Palm đã từng có thời kỳ “thống trị” lĩnh vực thiết bị di động cầm tay với những sản phẩm danh tiếng như Pilot hay Palm Treo khoảng 1 thập kỷ về trước. Nhưng đã 6 quý liên tiếp, hãng di động này lâm vào cảnh thua lỗ và thiệt hại khoảng 650 triệu USD.

“Thời điểm phát hành của Palm Pre sẽ là yếu tố quyết định” Maynard Um, nhà phân tích của hãng tài chính UBS AG ở New York phát biểu. Cũng trong tuần vừa rồi, Palm đã thông báo quý thứ 3 liên tiếp doanh số bán hàng sụt giảm với mức trên 50% (báo cáo chi tiết sẽ được Palm công bố vào ngày 19/3). Nhiều khách hàng cho biết họ ngừng mua các sản phẩm của Palm là để đợi đến lúc chiếc Palm Pre chính thức được phát hành.

Palm Pre là một sản phẩm được tích hợp màn hình cảm ứng bao trumg bề mặt máy và một bàn phím dạng Qwerty trượt nằm ở nửa dưới thân máy. Đặc điểm này của Pre sẽ khiến các khách hàng thỏa mãn kể cả họ là “tín đồ” của màn hình cảm ứng hay là “fan hâm mộ” của điện thoại di động có bàn phím đầy đủ.

Michelle Leff Mermelstein, một phát ngôn viên của nhà mạng Sprint đã nhất định không trả lời câu hỏi bao giờ Palm Pre được phát hành. Trong khi đó phát ngôn viên của Palm cũng từ chối bình luận về vấn đề trên.

Hãng sản xuất smartphone này hiện đang phải đối mặt với một hoàn cảnh khá khó xử. Nếu tiếp tục “ém” Pre, họ sẽ phải chứng kiến thêm ít nhất là một quý kinh doanh tồi tệ nữa nhưng bù lại nếu giữ được Pre đến cuối tháng 6, họ sẽ có cơ hội rất lớn “hạ gục” gã khổng lồ iPhone của Apple.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 6/3 trên sàn chứng khoán New York, Palm đã tiếp tục mất thêm 44 cent/cổ phiếu và hiện chỉ còn đứng ở mức 6,62 USD/cổ phiếu.

“Đa số những người mua iPhone chủ yếu vì lý do đó là chiếc điện thoại đẹp nhất và hấp dẫn nhất trên thị trường. Nhưng khi hợp đồng bắt buộc 2 năm đã hết, và sự háo hức với iPhone cũng đã nguội đi khá nhiều, bạn sẽ chọn cái gì?” McNamee nói trong cuộc phỏng vấn.

McNamee là một đồng sáng lập viên của Elevation Partners, hãng đầu tư tài chính hồi tháng 12/2008 đã quyết định “rót” thêm cho Palm 100 triệu USD và nâng tổng số cổ phần của họ tại Palm từ 25% lên 39%. Elevation Partners cùng với Bono – ca sĩ của ban nhạn U2 còn đầu tư vào 4 công ty nữa bao gồm cả công ty truyền thông Forbes Media.

Phát ngôn viên Steve Dowling của Apple cũng tuyên bố không bình luận gì về thông tin này.

Thứ Hai, 09/03/2009 11:34
41 👨 227
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp