Microsoft xác nhận Outlook mới cho Windows sẽ sớm có thể hoàn động mà không cần internet

Microsoft lần đầu tiên ra mắt ứng dụng Outlook dành cho Windows mới ở dạng preview vào tháng 5 năm 2022. Tháng 9 năm 2023, công ty đã tuyên bố ứng dụng này đã khả dụng cho mục đích sử dụng cá nhân. Sau hơn 1 năm, công ty đã thông báo rằng ứng dụng Outlook mới cuối cùng khả dụng rộng rãi cho người dùng thương mại bắt đầu từ ngày 1 tháng 8 năm 2024.

Quay trở lại thời điểm tháng 9 năm ngoái, Microsoft đã tiết lộ sẽ sớm bổ sung thêm một số tính năng nhất định trên Outlook mới để có thể hoạt động mà không cần kết nối internet. Vào thời điểm đó, công ty đã giới thiệu khả năng hỗ trợ ngoại tuyến cho các hành động như xem thư và soạn thư.

Bộ tính năng ngoại tuyến đầu tiên sắp xuất hiện trong Outlook cho Windows mới. Thư, sự kiện lịch và danh bạ sẽ được lưu trữ trên thiết bị của bạn, vì vậy bạn có thể xem chúng ngay cả khi bạn không có kết nối với internet.

Tuy nhiên, vì một số lý do, khả năng lưu trữ cục bộ Thư, sự kiện lịch và danh bạ đã bị trì hoãn cho đến tận năm nay, mặc dù thực tế là Microsoft chưa bao giờ thực sự tiết lộ lý do tại sao thời điểm phát hành bộ tính năng này bị trì hoãn.

Du sao thì tin tốt là Microsoft vẫn giữ lời, và công ty đang dần bổ sung thêm nhiều tính năng ngoại tuyến, cho ứng dụng Outlook mới, dù không ồ ạt như mong đợi. Mục nhập mới nhất trên lộ trình Microsoft 365 liên quan đến việc khởi động ứng dụng Outlook ngoại tuyến, đây là một sự bổ sung đáng hoan nghênh, đặc biệt là đối với những người vẫn thích Classic Outlook.

Outlook: Khởi động ứng dụng ngoại tuyến

Tính năng này giới thiệu khả năng truy cập Outlook mới cho Windows khi không kết nối với internet. Trước đây, bạn cần kết nối internet để mở hoặc duyệt qua giao diện Outlook mới. Khả năng truy cập ngoại tuyến chỉ được hỗ trợ khi ứng dụng đang chạy và sau đó ngoại tuyến. Tính năng mở và khởi động lại ứng dụng khi ngoại tuyến sẽ được giới thiệu trong lần triển khai này.

Mục này được liệt kê dưới ID 414516 và Microsoft tuyên bố tính năng sử dụng ngoại tuyến sẽ bắt đầu được triển khai ngay trong tháng 10 này. Tuy nhiên, xin lưu ý rằng tính năng này trên thực tế cũng đã bị “delay” chút, vì ban đầu được lên kế hoạch phát hành vào ngày 3 tháng 9 năm 2024.

Thứ Bảy, 12/10/2024 12:30
31 👨
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ