Ống kính AF-S có độ mở f/1.4 đầu tiên của Nikon

Ống kính Nikkor AF-S 50 mm có độ mở f/1.4 G có thể tương thích với tất cả các loại máy DSLR của Nikon, kể cả hệ máy không có motor.

Ống kính Nikon AF-S 50mm G. Ảnh: Dpreview.


Tiếp theo sau những ống kính sử dụng công nghệ mới mà Nikon đã giới thiệu, tại hội chợ Photokina 2008, hãng này tiếp tục mang đến cho những "fan" của mình một bất ngờ mới, đó là ống kính AF-S 50 mm độ mở f/1.4 G. Đây là ống kính AF-S đầu tiên của Nikon có độ mở lớn thế này.

Chiếc ống kính này được trang bị hệ thống motor lấy nét SWM (Silent Ware Motor) nên có khả năng lấy nét nhanh, êm và chính xác. Bộ thấu kính quang học cao cấp với 8 thấu kính trong 7 nhóm, khẩu độ được đóng mở bằng 9 lá thép thay vì 7 lá như thế hệ ống kính trước đây, cho phép ánh sáng đi qua thấu kính đến cảm biến đầy đủ hơn. Việc tăng số lượng lá thép giúp làm mờ hậu cảnh một cách mịn màng hơn.

Hệ thống lấy nét tự động hoạt động theo kiểu kéo đẩy bên trong. Do đó, cho dù tất cả các nhóm thấu kính di chuyển trong lúc lấy nét, nhưng lớp phía trước và filter mount không xoay, vòng lens không thay đổi. Điều này rất thuận lợi cho việc chụp cận cảnh (close up) hoặc khi sử dụng bộ phận điều khiển đèn từ xa SB-R200.

Ống kính Nikkor AF-S 50 mm G có thể tương thích với tất cả các loại máy DSLR của Nikon, kể cả các hệ máy không có motor lấy nét bên trong như D60/D40x/D40. G là ký tự cho biết chiếc ống kính này không có vòng mở khẩu bằng tay bên ngoài và không sử dụng được cho máy phim.

Dự kiến có mặt trên thị trường vào tháng 12-2008 với giá bán khoảng 439 USD (thị trường Mỹ).

Thông số kỹ thuật

- Định dạng lớn nhất: 35 mm full frame
- Tiêu cự: 50 mm
- Góc nhìn(FF): 46º
- Độ mở lớn nhất: f1.4
- Độ mở nhỏ nhất: f16
- Cấu trúc thấu kính: 8 thấu kính / 7 nhóm
- Số mảnh thép vòng diaphragm: 9
- Khoảng cách lấy nét gần nhất: 0,45 m
- Kiểu motor lấy nét: Ring-type SWM
- Đường kính kính lọc: 58 mm
- Trọng lượng: 290 gram
- Lens Mount: chỉ cho Nikon F

Thứ Sáu, 26/09/2008 16:10
31 👨 198
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp