Nvidia RTX 500 và 1000 ra mắt: Giải pháp GPU tuyệt vời cho máy tính xách tay mỏng nhẹ

Ngày càng có nhiều nhà sáng tạo nội dung chuyên nghiệp quan tâm sử dụng các ứng dụng dựa trên AI để hỗ trợ hoàn thành công việc nhanh chóng, năng suất. Nvidia nằm rõ xu hướng này và đang cung cấp dòng GPU RTX Ada Generation như một giải pháp hợp lý để mang lại cho các nhà phát triển, nhà sản xuất nội dung trải nghiệm hiệu suất nhanh hơn đối với các ứng dụng sáng tạo dựa trên AI.

Hai mẫu card đồ họa RTX 500 và RTX 1000 mới được Nvidia công bố hôm nay đều được thiết kế cho máy trạm di động và trên thực tế, chúng có thể được sử dụng bên trong các mẫu máy tính xách tay nhấn mạnh đến yếu tố mỏng nhẹ, mang đến một tùy chọn khác cho các chuyên gia thực hiện công việc của họ thông qua những giải pháp máy trạm có tính di động tốt hơn.

Nvidia cho biết GPU RTX 500 sẽ mang lại hiệu suất gấp 14 lần khi sử dụng những trình tạo hình ảnh AI như Stable Diffusion so với việc chỉ dùng CPU với đồ họa tích hợp thông thường. Tương tự, những người sử dụng công cụ chỉnh sửa ảnh dựa trên AI có thể thấy mức hiệu suất cải thiện gấp ba lần với máy tính xách tay chạy RTX 500. Ngoài ra, công ty tuyên bố GPU này sẽ có thể mang lại hiệu suất kết xuất 3D tốt hơn gấp 10 lần.

Nvidia RTX 500 và 1000

Nvidia RTX 500 sẽ có bộ nhớ GPU 4GB, trong khi RTX 1000 được trang bị có bộ nhớ 6GB. GPU RTX 500 và 1000, dựa trên kiến trúc NVIDIA Ada Lovelace, mang đến những cải tiến mới nhất cho máy tính xách tay mỏng và nhẹ, bao gồm:

  • Lõi RT thế hệ thứ ba: Hiệu suất ray tracing (dò tia) lên tới 2 lần so với thế hệ trước, mang đến khả năng hiển thị ảnh chân thực, sắc nét.
  • Lõi Tensor thế hệ thứ tư: Thông lượng lên tới gần gấp đôi so với thế hệ trước, tăng tốc đào tạo deep learning, suy luận và khối lượng công việc sáng tạo dựa trên AI.
  • Lõi CUDA Ada Generation: Thông lượng dấu phẩy động chính xác đơn (FP32) lên tới 30% so với thế hệ trước, giúp cải thiện đáng kể hiệu suất xử lý đồ họa và khối lượng công việc tính toán.
  • DLSS 3: Mang đến sự đột phá về đồ họa được hỗ trợ bởi AI, tăng cường đáng kể hiệu suất bằng cách tạo thêm khung hình chất lượng cao.
  • Bộ mã hóa AV1: Bộ mã hóa NVIDIA thế hệ thứ tám, hay còn gọi là NVENC, có hỗ trợ AV1, hiệu quả hơn tới 40% so với H.264, mang đến những khả năng mới để phát sóng, phát trực tuyến và video call.

GPU mới sẽ có mặt trong một số mẫu máy trạm mắt cuối quý 1 năm nay đến từ các thương hiệu quen thuộc như Dell, HP, Lenovo và MSI.

Thứ Tư, 28/02/2024 14:50
4,88 👨 93
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ