Ra mắt nhắm đến game thủ, Nvidia GeForce RTX 2060 lại trở thành hàng ngon cho thợ đào coin

Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng thiếu hụt nguồn cung trong thị trường card đồ họa nhiều tháng qua bắt nguồn từ sự bùng nổ trong hoạt động khai thác tiền điện tử, hay nói nôm na là “đào coin”. Điều này khiến giá GPU tăng cao và cộng đồng game thủ khó có thể tiếp cận với nguồn card chơi game mới, chất lượng.

Để ổn định thị trường GPU trước “cơn bão” mang tên “khai thác tiền điện tử”, giải pháp mà nhiều sản xuất hướng đến là cho ra mắt những mẫu card được thiết kế dành riêng cho việc đào coin. Tuy nhiên, có vẻ giới thợ coin lại không thực sự mặn mà với loại GPU này. Bởi bên cạnh hiệu suất khai thác, khía cạnh quan trọng khác mà họ quan tâm chính là tính thanh khoản. Việc mua đi bán lại các mẫu GPU vừa hỗ trợ chơi game, vừa có thể đào coin rõ ràng có lợi hơn nhiều.

Nvidia vừa chính thức ra mắt phiên bản 12GB của mẫu GeForce RTX 2060, một mẫu GPU tầm trung vốn rất được ưa chuộng ở đối với cả cộng đồng game thủ và coin thủ. Mặc dù mang tên RTX 2060, số lõi CUDA của mẫu GPU mới này lại tương đồng với RTX 2060 SUPER, đồng thời cũng sở hữu VRAM nhiều hơn 50% so với model 8GB vốn đã bán rất chạy trước đó.

Do đó, bàn ra mắt của RTX 2060 12GB đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của cộng đồng coin thủ, thay vì hướng đến các game thủ như mục đích ban đầu của NVIDIA. Và đánh giá thực tế cho thấy những lo lắng là hoàn toàn có lý.

Cụ thể, các kỹ sư đến từ chuyên trang phần cứng PCMarket đã tiến hành đánh giá hiệu năng đào coin của biến thể Zotac Twin Edge RTX 2060 12GB mới. Kết quả cho thấy RTX 2060 12GB cho hiệu suất rất tốt trong việc khai thác tiền ảo, nếu không muốn nói là hiệu quả nhất so với các model khác cùng tầm giá ở thời điểm hiện tại. Mẫu card đồ họa đạt mức hiệu quả là 379.33kH/J, tương đương khả năng khai thác với tốc độ băm 31,65MH/s ở mức công suất tiêu thụ 83,44W. Bên cạnh đó, 12GB VRAM cũng là một thông số mà các thợ đào đánh giá cao.

Hiệu suất đào coin RTX 2060 12GB

Ở khía cạnh chơi game, RTX 2060 12GB cũng cho hiệu suất như mong đợi. Thậm chí gây ngạc nhiên trong các tình huống đòi hỏi VRAM cực kỳ cao, với lợi thế ở dung lượng VRAM lên tới 12GB. Ví dụ: Thử nghiệm thực tế cho thấy RTX 2060 12GB có thể xử lý được Far Cry 6 ở độ phân giải 4K với HD Textures On. Nhưng tất nhiên trải nghiệm không thực sự ổn.

Hiệu suất chơi game

Hiện tại, vẫn còn khá sớm để nói về xu hướng thị trường đối với GeForce RTX 2060 12GB. Nhưng trong bối cảnh tình trạng cầu vượt cung vẫn tiếp diễn như hiện nay, giá bán đến tay người dùng chắc chắn không hề rẻ, và cũng khó để xếp mẫu card này vào phân khúc dành cho các game thủ có hầu bao không quá dư dả.

Thứ Ba, 14/12/2021 23:24
51 👨 795
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ