Nokia X đời đầu không được nâng cấp phần mềm

Ba mẫu Android Nokia X, X+ và XL sẽ không được nâng cấp lên nền tảng X Platform 2.0 (Android 4.3) giống như model giá rẻ Nokia X2 vừa được Microsoft trình làng.

Nokia X đời đầu không được nâng cấp phần mềm

Điều này khá giống với nền tảng Windows Phone khi tất cả các model đời đầu đều dừng lại ở Windows Phone 7.x và không được cho lên Windows Phone 8. Theo lý giải từ Microsoft, nền tảng phần mềm Nokia X 2.0 không hỗ trợ cho phần cứng của các model ra mắt hồi đầu năm như X, X+ và XL. Dù không được lên 2.0, hãng vẫn sẽ tung ra nhiều bản cập nhật phần mềm (1.x) cho loạt sản phẩm này.

Tuy vậy, giữa Nokia X 1.x và 2 có những sự khác biệt đáng kể. Trong khi nền tảng 1.x được Nokia xây dựng trên Android 4.1 thì phiên bản 2.0 vừa ra cùng với Nokia X2 xây dựng trên Android 4.3 mới mẻ hơn. Giao diện màn hình chủ được chia thành 4 thay vì 3 cột, có thể dễ dàng di chuyển và điều chỉnh kích thước.

Nokia X đời đầu không được nâng cấp phần mềm
Nokia X2 thế hệ mới vừa trình làng với cải tiến về phần mềm, thay đổi nhỏ về thiết kế.

Trong khi đó, màn hình phụ Fastlane của Nokia X2 còn được gộp thêm danh sách ứng dụng, khá giống với giao diện quản lý ứng dụng của hệ điều hành Windows Phone. Ngoài ra, một thay đổi đáng kể về thiết kế trên mẫu X mới là việc có thêm phím Home quen thuộc của Android, thay vì chỉ có duy nhất phím Back như ba model đời trước.

Nokia X2 là smartphone Android giá rẻ vừa được công bố với cấu hình được nâng cấp, dùng chip lõi kép Snapdragon 200 tốc độ 1,2 GHz đi kèm RAM 1 GB. Màn hình được nới lên kích thước 4,3 inch. Trong khi đó, mức giá dự kiến của sản phẩm không thay đổi nhiều khi vẫn nằm trong khoảng dưới 3 triệu đồng.

Thứ Tư, 25/06/2014 14:23
31 👨 1.031
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp