Những mobile màn hình cảm ứng “đỉnh cao”

Sự kỳ diệu của công nghệ di động ngày nay là cho phép chúng ta dùng ngón tay để điều khiển mọi chức năng của điện thoại. Sau đây là những điện thoại có màn hình cảm ứng tốt nhất giúp người dùng có những trải nghiệm khác hoàn toàn với các mobile thông thường.

Apple iPhone 3G (16GB)

Ngày 11/7, iPhone 3G đã làm rung động cả thế giới công nghệ, hàng nghìn người xếp hàng suốt đêm để chờ ngày iPhone ra lò. iPhone thế hệ mới của Apple được kết nối mạng 3G, sở hữu nhiều tính năng giải trí và cả những chương trình dành cho doanh nhân. iPhone 3G load trang web với tốc độ nhanh hơn gấp 2,8 lần so với điện thoại đời đầu của Apple. Ngoài ra, điện thoại mới cũng hỗ trợ mạng HSDPA, và GSM và cả Wi-Fi.

iPhone 3G có thiết kế mỏng manh hơn, có hệ thống định vị GPS giúp người dùng dễ dạng xác định vị trí để di chuyển. Điện thoại mới này có thời gian chờ lên tới 300 tiếng, sử dụng ở chế độ 2G là 10 tiếng còn chế độ 3G là 5 tiếng. Và, người dùng có thể lướt web trong vòng 5-6 tiếng hoặc nghe nhạc trong 24 tiếng, xem video trong 7 giờ.

Mặc dù iPhone 3G khiến cả thế giới như phát sốt nhưng chiếc điện thoại này vẫn thiếu đi nhiều tính năng quan trọng, như tin nhắn đa phương tiện MMS, quay số bằng giọng nói, hỗ trợ flash…

HTC Touch Diamond

Touch Diamond cuốn hút người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên với giao diện TouchFLO 3D - Điện thoại đầu tiên có khả năng hiển thị hình ảnh 3 chiều.

HTC đã “đón đầu” trước khi Apple iPhone 3G được tung ra thị trường. Touch Diamond có màn hình VGA rộng 2,8 inch, hỗ trợ kết nối HSDPA, tích hợp GPS, bộ nhớ trong 4GB và camera 3 megapixel.

Touch Diamond được thiết kế mỏng manh, cho phép người dùng truy cập hình ảnh, tin nhắn, e-mail, ảnh, music… với những giao diện sống động.

Giá bán tại VN: 15,5 triệu đồng.

i-mate Ultimate 8150

Ultimate 8502 được trang bị bàn phím đầy đủ QWERTY, camera 2 megapixel, màn hình cảm ứng QVGA 2.6 inch 262k với độ phân giải 320×240 pixel. Máy sử dụng HĐH Windows Mobile 6 Pro với nhiều ứng dụng như Push Email, Word Mobile, Excel Mobile, PowerPoint Mobile và ClearVue PDF viewer.

LG Viewty (KU990)

Là một trong những “đòn bẩy” giúp LG lập kỷ lục doanh số điện thoại bán ra trong quý I năm nay, Viewty KU900 được trang bị màn hình cảm ứng, camera 5 megapixel, hỗ trợ kết nối HSDPA và có thể up video lên trang chia sẻ YouTube.

Đáng tiếc, máy không có nắp đậy camera để tránh xây xước, Viewty cũng không hỗ trợ Wi-Fi.

Giá bán khoảng 7,8 triệu đồng.

HTC Touch Cruise

Touch Cruise được trang bị hệ thống GPS, màn hình cảm ứng. Touch Cruise được nâng cấp giao diện TouchFLO đẹp hơn, giúp người dùng dễ sử dụng hơn so với Touch. Màn hình chính HTC Home dùng để truy cập nhanh e-mail, tin nhắn, lịch làm việc, danh bạ điện thoại.

Touch Cruise hỗ trợ kết nối 3.6 Mbps HSDPA, Wi-Fi và Bluetooth 2.0. Máy có màn hình QVGA 2,8inch, camera 3 megapixel cùng tiêu cự tự động, đài FM.

Sự kết hợp giữa giao diện của Touch cùng nhiều tùy chọn kết nối đã giúp Cruise lọt vào mắt xanh của những doanh nhân chưa thực sự hài lòng với các “đàn anh” Touch và Touch Dual của HTC.

Giá bán tại VN: khoảng 12,5 triệu đồng.

Samsung SGH-i780

i780i có giá bán khá hấp dẫn nhưng vẫn được trang bị mọi tính năng thời thượng. i780 là điện thoại đầu tiên được trang bị chuột quang cảm ứng, máy cũng hỗ trợ kết nối HSDPA, 3G và EDGE. Máy được trang bị hai camera: 2 megapixel và camera VGA dùng để thực hiện cuộc gọi video. Bàn phím đầy đủ QWERTY dễ sử dụng, hệ thống định vị GPS, Speakerphone. Máy có thể in ảnh trực tiếp từ điện thoại.

Bộ nhớ trong 150 MB và được trang bị khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD. i780 có màn hình TFT hiển thị 65K màu. Ngoài ra, chiếc điện thoại này cũng hỗ trợ các chuẩn không dây, như Bluetooth v2; USB 2.0; và 802.11b/g.

Tuy nhiên, màn hình của máy hoạt động không tốt với các chương trình của bên thứ 3, phím joystick không nhạy.

Giá bán tại VN khoảng 9 triệu đồng.

Thứ Tư, 16/07/2008 15:37
31 👨 825
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp