Những dự án "đốt tiền" của Google

Rất nhiều ý tưởng mới lạ được Google đầu tư khoản tiền lớn để nghiên cứu, phát triển rồi sau đó họ nhận ra không ai sử dụng chúng.

Những công ty như Google luôn được ngưỡng mộ vì sự không ngừng sáng tạo, tìm tòi, thử nghiệm những cái mới mẻ, dù họ đôi khi phải "hy sinh" thời gian và và tiền bạc khi dự án thất bại.

Những dự án "đốt tiền" của Google
Google Wave ra đời với sứ mệnh hình thành một mạng xã hội bên trong hòm thư. Nó được Google đầu tư kỹ lương và hứa hẹn sẽ thay đổi cách con người sử dụng mạng xã hội và e-mail. Nhưng cuối cùng nó vẫn bị khai tử.

Những dự án "đốt tiền" của Google
Mới được công bố hồi tháng 7, quả cầu Nexus Q bỗng biến mất một cách bí ẩn trên trang giới thiệu về dòng Nexus của Google từ cuối tháng 10. Những ai muốn đặt mua sẽ nhận được thông báo: "Rất tiếc sản phẩm hiện không được bán". Đại diện Google chưa giải thích mà chỉ nói họ không có gì để chia sẻ thời điểm này.

Những dự án "đốt tiền" của Google
Google bỏ ra 187 triệu USD để mua lại Slide.com. Kết quả của vụ sáp nhập là ứng dụng Pool Party với khả năng chia sẻ ảnh giữa các nhóm. Tuy nhiên, chẳng mấy ai mặn mà với nó.

Những dự án "đốt tiền" của Google
Google Buzz được ví như cơn ác mộng của Google trên hành trình tìm chỗ đứng về mạng xã hội. Mới chỉ ra đời 1 năm, nó đã bị khai thử để nhường đường cho Google Plus. Sau những ồn ào, hiện chưa rõ số phận của Google Plus ra sao, nhưng hẳn Google không vui gì khi tổng thống Mỹ Barack Obama sử dụng Facebook, Twitter để khoe việc tái đắc cử mà chẳng màng đến Google+.

Những dự án "đốt tiền" của Google
Ứng dụng Google Goggles là một ý tưởng hay khi cho phép người dùng điện thoại hướng camera về một bức tranh, tòa nhà... để tra cứu thông tin về chúng. Công cụ này được nhận định là tương lai của tìm kiếm trên di động từ năm 2009, nhưng sau 3 năm, dường như nhiều người đã quên sự tồn tại của nó.

Những dự án "đốt tiền" của Google
Khi bật chức năng Mail Goggles trong Gmail, mỗi khi soạn thư, phần mềm sẽ hiển thị 5 câu đố và yêu cầu người gửi phải trả lời chính xác. Mục đích của ứng dụng là kiểm tra xem người gửi có tỉnh táo không nhằm tránh rủi ro khi gửi e-mail chưa suy nghĩ kỹ. Tuy nhiên, thực tế chẳng ai muốn kích hoạt tính năng này.

Những dự án "đốt tiền" của Google
Kính Google Glass là dự án mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự chú ý lớn của mọi người. Chiếc kính này cho phép chụp ảnh, quay video mà không cần dùng đến tay. Trong tương lai nó còn đóng vai trò như smartphone để nhận gửi e-mail, duyệt web... Tuy nhiên, nếu muốn thành công, Google sẽ phải giải một loạt bài toán khó, như thời lượng pin hay giảm sự khó chịu của mắt khi nhìn màn hình quá gần.

Những dự án "đốt tiền" của Google
Xe hơi không người lái là dự án tham vọng và nhân văn của Google, khi giúp chủ sở hữu xe không phải cố điều khiển xe về nhà trong tình trạng không tỉnh táo. Tuy nhiên, chi phí cho dự án này quá lớn, được cho là lên đến hàng triệu USD. Một chiếc xe như vậy cũng có giá khoảng 300.000 USD, đắt hơn cả Ferrari.

Thứ Sáu, 09/11/2012 14:14
31 👨 294
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp