Nhìn lại mẫu điện thoại di động đầu tiên của Nokia

Hiện tại mảng thiết bị và dịch vụ của Nokia đã thuộc về Microsoft. Thương hiệu Nokia sẽ dần dần bị rơi vào quên lãng, đó là một điều đáng buồn. Đây cũng là dịp để chúng ta nhìn lại những gì Nokia đã tạo dựng và trải qua...

Nhìn lại mẫu điện thoại di động đầu tiên của Nokia

Trong lịch sử hơn 30 năm sản xuất điện thoại của mình Nokia đã cho ra mắt nhiều mẫu điện thoại ấn tượng. Và chiếc điện thoại đầu tiên của Nokia chính là Mobira Senator được ra mắt vào năm 1982.

Thương hiệu Mobira xuất hiện từ năm 1979, sau khi Nokia hợp tác với hãng điện tử có tên Salora. Hai năm sau, vào năm 1981, hệ thống điện thoại di động đầu tiên của Phần Lan được ra mắt và Mobira đã làm việc cật lực để sản xuất những chiếc điện thoại cho chuẩn mạng mới. Hồi đó, chuẩn mạng 1G hay còn được biết đến với tên gọi NMT-450, chạy trên băng tần 450MHz VHF.

Mobira Senator được giới thiệu vào năm 1982 và được quảng cáo là chiếc điện thoại dùng trong xe hơi. Chắc chắn bạn có thể mang nó theo tuy nhiên trọng lượng 9,8 kg của nó sẽ khiến bạn mệt mỏi. Mobira Senator là một trong những chiếc điện thoại di động hiếm nhất đã từng tồn tại.

Thứ Hai, 13/10/2014 10:56
31 👨 287
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp