'Người khổng lồ' Acer M900

Màn hình của Acer M900 rộng khiến thân máy lớn. Bàn phím QWERTY chưa tốt cho việc soạn mail, nhưng khả năng kết nối của sản phẩm này đa dạng.

M900 là một trong những chiếc di động đầu tiên của Acer được giới thiệu tại Barcelona (Tây Ban Nha) hồi tháng 2. Chiếc di động này sở hữu màn hình WVGA rộng tới 3,8 inch, bàn phím QWERTY trượt và chạy trên hệ điều hành Windows Mobile. Thực chất, M900 được phát triển dưới thương hiệu E-ten, sau khi Acer mua lại hãng này, máy được dãn nhãn mới.

M900 có kích thước lớn. Ảnh: Quốc Huy.

Ấn tượng đầu tiên về chiếc máy này là trông rất lớn, kích thước 119 x 62 x 17,1 mm và nặng 188 gram. M900 mang thêm bàn phím QWERTY nên lại trông càng cồng kềnh. So với đối thủ Touch Pro2, kích thước của máy gần như tương đương, nhưng trọng lượng thì nặng hơn (di động của HTC là 178,5 gram).

Bề mặt cảm ứng của M900 rộng và nổi cao, cơ chế trượt không chắc chắn, nhất là khi so với đối thủ Touch Pro 2. Máy chỉ cho trượt ra mà không kéo chếch lên như xu hướng của các loại máy trượt gần đây.

M900 có bàn phím QWERTY rất rộng, các nút bấm rộng và phẳng, được bố trí khá giống với laptop. Với 4 hàng phím, các nút bấm số nằm xen kỹ phím số. Khi cần soạn thảo các dấu chấm, phẩy, người dùng cần ấn trước phím Fn. Dù có phím rộng, nhưng các phím bấm của máy hơi cứng, bên dưới cùng một đường viền ngoài nằm khá sát, khó đưa tay lên để soạn thảo.

Bàn phím của máy với các nút bấm rộng nhưng cứng. Ảnh: Quốc Huy.

Một trong những lý do M900 có kích thước lớn là màn hình cảm ứng của máy rộng, tới 3,8 inch. Trông máy lớn và có độ phân giải (800 x 480 pixel) tương đương với HTC Touch HD, chất lượng màn hình rất tốt, hình ảnh và các ký tự hiện lên sắc nét, nhiều màu sắc.

Bên dưới màn hình là 4 phím và sensor nhận dạng vân tay. Các nút bấm bao gồm gọi và ngắt cuộc gọi, phim Home và shortcut GPS. Sensor nhận dạng vân tay được bố trí ngay ở giữa, cho phép người dùng đưa ngón tay qua, bên cạnh cũng cho phép di con trỏ trên màn hình để điều khiển.

Các nút bấm bên cạnh phải máy gồm chụp ảnh, lỗ reset, tùy chỉnh âm lượng và bật nút nguồn. Khởi động M900 khá dễ dàng vì phím nguồn lớn và dễ bấm. Bên cạnh trái của model này bánh xe lăn điều khiển, cổng miniUSB và khe cắm thẻ nhớ microSD. Trong đó, cổng miniUSB đi chung ba đường là sạc, kết nối máy tính và cắm tai nghe nhạc.

Đây là chiếc di động mạnh mẽ về tính năng. Ảnh: Quốc Huy.

Acer M900 đặc biệt mạnh mẽ về kết nối. Máy cho phép người dùng tải dữ liệu thông qua HSDPA, HSUPA, Wi-Fi, Bluetooth hay định vị toàn cầu GPS. Với chip SiRFstar III tích hợp, M900 hỗ trợ nhiều giải pháp kết nối với các vệ tinh, xác định vị trí tốt.

Acer trang bị cho các PDA phone của mình một giao diện riêng mang tên Acer Shell 2.0. Chương trình sẽ tự động bật khi người dùng khởi động máy và cho phép tùy chọn sử dụng hoặc không. Shell 2.0 mô phỏng chiếc bàn với 3 trang kéo sang trái, phải trên màn hình. Trong đó, các icon như lịch, danh bạ, ảnh... được bố trí bằng các hình ảnh minh họa, khi nhấp tay vào icon nào, ứng dụng sẽ được mở ra. Người dùng có thể kéo các icon và đặt chúng lại theo ý thích. Giao diện của Acer có nhiều nét giống với TouchFLO của HTC hay SPB Mobile Shell.

Sensor nhận dạng vân tay bên dưới màn hình nhận diện "chủ nhân" bằng cách quét ngón tay qua thay password. Việc bật và tùy chọn chức năng này khá đơn giản.

Máy chạy nhanh các ứng dụng. Ảnh: Cnet.

Dù có bàn phím thực, màn hình cảm ứng cũng rất nhạy. Máy cho phép soạn thảo bằng bàn phím QWERTY, tự động chuyển màn hình sang trái, phải bằng gia tốc kế tích hợp.

Các tính năng khác của M900 gồm đài FM, ứng dụng cho phép backup dữ liệu, bật tắt các chương, phóng to các tùy chỉnh trên góc màn hình. Đây cũng là chiếc di động hỗ trợ phần mềm ngắt hết các chương trình đang chạy trên RAM nhanh.

Camera 5 Megapixel nằm phía sau máy với chế độ autofocus và đèn LED trợ sáng. Giao diện chụp hình đơn giản, dễ chụp, nhưng các bức ảnh ở mức trung bình.

Được trang bị chip xử lý của Samsung, tốc độ 533 MHz, M900 chạy tốt các ứng dụng. Model này có dung lượng RAM chỉ 128 MB, nhưng chạy khá ổn với các ứng dụng ngốn bộ nhớ, mượt mà khi lướt web bằng Opera Mobile hay tải bản đồ Google Maps.

Pin của máy có dung lượng 1.530 mAh, thời gian sử dụng chỉ hơn một ngày. Chất lượng cuộc gọi của máy ổn định.

Điểm mạnh

- Màn hình rộng 3,8 inch
- Kết nối HSDPA
- Mạnh mẽ GPS với chip xử lý SiRFstar III
- Chức năng nhận dạng vân tay

Điểm yếu

- Kích thước lớn, trượt lên chưa chắc chắn
- Pin bình thường, bàn phím khó soạn thảo

Thứ Sáu, 24/07/2009 10:06
31 👨 396
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp