Ngành công nghiệp LCD lo sợ bị AMOLED soán ngôi

LCD vẫn là sản phẩm chủ đạo trong ngành công nghiệp màn hình hiện nay nhưng có thể sẽ bị AMOLED thay thế sớm trong tương lai sắp tới.

Ngành công nghiệp LCD lo sợ bị AMOLED soán ngôi
OLED có ưu điểm mỏng, tiết kiệm điện và chất lượng hình ảnh cao hơn LCD.
Ảnh: Gayakuman.

Các hãng sản xuất màn hình LCD đang cảm thấy lo lắng trước những sức ép tới từ loại màn hình thế hệ mới AMOLED, một dạng của OLED. Digitimes cho biết, nhận định từ các chuyên gia trong ngành cho thấy AMOLED có thể sớm soán ngôi và thay thế cho LCD trong tương lai gần sắp tới.

Cùng với những nhận định đó, các hãng sản xuất LCD tới từ Đài Loan là những người cảm thấy lo lắng nhất cho việc này. Bởi hiện tại hầu hết các hãng sản xuất của Đài Loan đều đang tập trung vào việc sản xuất màn hình LCD. Trong khi đó AMOLED lại là sản phẩm có thể nói là độc quyền của các hãng Hàn Quốc.

Theo Digitimes, riêng Samsung đã chiếm tới 98% thị phần sản xuất các loại màn hình AMOLED trên toàn thế giới hiện nay. Trong khi đó đồng hương của Samsung, LG cũng chiếm gần 2% thị phần còn lại. Cả hai hãng này cũng dốc số tiền đầu tư hàng tỷ USD vào việc phát triển và sản xuất OLED trong vòng một đến 2 năm nữa.

Ngành công nghiệp LCD lo sợ bị AMOLED soán ngôi
Màn hình OLED có thể dễ dàng uốn cong mà không ảnh hưởng tới chất lượng.

Trong khi đó, các nhà sản xuất Đài Loan lại đang tỏ ra khá chậm chạm trong việc chuyển đổi từ LCD sang AMOLED. Sintek Photronic đang là nhà sản xuất duy nhất của Đài Loan có khả năng sản xuất các cảm biến cảm ứng dành cho loại panel màn hình AMOLED cỡ nhỏ.

Tuy vậy, theo chủ tịch hãng sản xuất màn hình cảm ứng TPK Holding (Đài Loan), cũng phải đến 2 hoặc 3 năm nữa thì màn hình AMOLED mới thực sự phổ biến và được sản xuất ở quy mô lớn, có thể thay thế được LCD thế hệ cũ.

Thứ Hai, 29/08/2011 14:30
31 👨 207
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp