NFT đến với ứng dụng Android, Google cam kết an toàn và minh bạch

NFT (non-fungible tokens) là tài sản kỹ thuật số duy nhất sử dụng công nghệ chuỗi khối để xác minh quyền sở hữu và tính xác thực. Chúng có thể đại diện cho nhiều loại nội dung kỹ thuật số khác nhau, chẳng hạn như nghệ thuật, âm nhạc, video và tweet. NFT đã trở nên phổ biến như một phương thức để các nhà sáng tạo kiếm thêm thu nhập từ tác phẩm kỹ thuật số của mình, và đồng thời cũng là để giới sưu tập có cơ hội hữu các mặt hàng kỹ thuật số độc đáo và quý hiếm.

NFT là một sản phẩm công nghệ đã và đang nhận được rất nhiều sự quan tâm trong vài năm trở lại đây. Bất chấp những ý kiến khen, chê trái chiều, các nhà phát triển trò chơi và ứng dụng Android rất muốn cung cấp NFT trong các sản phẩm của mình, nhưng kế hoạch này bấy lâu nay chưa thể trở thành hiện thực do sự cảnh giác của Google đối với tính bảo mật chung của loại tài sản kỹ thuật số này.

Mới đây, gã khổng lồ tìm kiếm đã cập nhật chính sách của mình xung quanh NFT cũng như nội dung kỹ thuật số dựa trên chuỗi khối nói chung trong các ứng dụng và trò chơi trên Google Play. Bây giờ, Google sẽ cho phép các nhà phát triển bán loại nội dung này nhưng phải đảm bảo mọi thứ diễn ra một cách an toàn và minh bạch.

 NFT

Cụ thể, Google cho biết các nhà phát triển sẽ được yêu cầu tuyên bố rõ ràng rằng ứng dụng, trò chơi của họ có bán hoặc cho phép người dùng kiếm tài sản kỹ thuật số được mã hóa. Tuy nhiên, các nhà phát triển sẽ không thể quảng bá hoặc tôn vinh bất kỳ khoản thu nhập tiềm năng nào từ các hoạt động chơi hoặc giao dịch NFT.

Hiểu theo cách đơn giản, nếu bất kỳ sản phẩm nào trong ứng dụng/trò chơi Android có NFT tương ứng, nhà phát triển phải làm rõ điều đó với người dùng theo quy định của Google. Công ty Mountain View sẽ cho phép NFT mở khóa nội dung trong ứng dụng bất kể người dùng đã mua NFT ở đâu. Nhưng phải đảm bảo an toàn, minh bạch.

Ngoài những điều trên, Google cũng cho biết các nhà phát triển không thể cung cấp giao dịch mua khi giá trị của NFT không rõ ràng – điều này bao gồm ‘cung cấp các cơ chế để nhận những mặt hàng dựa trên chuỗi khối ngẫu nhiên từ một giao dịch mua, chẳng hạn như “loot boxes”. Mặc dù Google sẽ cho phép các nhà phát triển trò chơi cung cấp NFT trong trò chơi cho người chơi, nhưng không thể đặt cược NFT, và rút thăm trúng thưởng cũng sẽ không được phép. Mọi cơ chế đặt cược hoặc cá cược sẽ yêu cầu nhà phát triển đáp ứng các yêu cầu về tính đủ điều kiện của Google.

Trong tương lai, Google sẽ làm việc với các nhà phát triển để xem có thể hỗ trợ họ như thế nào trong việc xây dựng các mô hình bền vững dựa trên công nghệ chuỗi khối. Hy vọng rằng động thái của Google sẽ giúp thúc đẩy niềm tin của người dùng và sử dụng có trách nhiệm công nghệ NFT.

Thứ Sáu, 21/07/2023 01:12
31 👨 121
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ