MSI ra mắt loạt bo mạch chủ mới với Wi-Fi 7 là điểm nhấn

Mặc dù Wi-Fi 6 và Wi-Fi 6E vẫn rất phổ biến và có thể đảm bảo cung cấp kết nối băng thông rộng, đáp ứng tốt nhu cầu cho đại đa số mọi người, nhưng phiên bản tiếp theo của công nghệ này dường như đã sẵn sàng và dự kiến sẽ bắt đầu được triển khai vào năm 2024 tới: Wi-Fi 7.

Với hàng loạt ưu điểm về độ ổn định, tốc độ và băng thông nhanh hơn, Wi-Fi 7 có thể được coi là tương lai của kết nối không dây. Và mặc dù tiêu chuẩn này thậm chí còn chưa chính thức được hoàn thiện, một số nhà sản xuất phần cứng đã bắt đầu rục rịch cho ra mắt sản phẩm hỗ trợ Wi-Fi 7. MSI là một trong những cái tên tiên phong.

MSI vừa trình làng một loạt các mẫu bo mạch chủ mới tương thích Intel dựa trên chipset Z790 và B760. “Ngôi sao” của dòng sản phẩm mới, như thường thấy với các bo mạch chủ MSI, là MEG Z790 GODLIKE Max. Thương hiệu GODLIKE của MSI thường được coi những là mẫu bo mạch chủ tốt nhất mà bạn có thể mua được trên thị trường. Ngoài việc sở hữu tới 6 pha nguồn Duet Rail Power System CPU, những bo mạch chủ này còn được trang bị hệ thống làm mát VRM tiên tiến hỗ trợ ép xung đỉnh cao, khe cắm PCIe Gen 5 và khe cắm m.2 cũng như thiết kế tấm chắn M.2 không cần vít đã được cấp bằng sáng chế của MSI sẽ giúp SSD luôn hoạt động ở trạng thái tối ưu.

MSI Z790 MAX
MSI Z790 MAX

Cùng cần phải nhắc tới các model khác thuộc dòng MPG, MAG và Pro cấp thấp. Tất cả các mẫu bo mạch chủ này đều có một điểm chung khiến chúng trở nên nổi bật trên thị trường ở thời điểm hiện tại: Khả năng hỗ trợ Wi-Fi 7. Chuẩn kết nối mới được cho là có thể cung cấp băng thông gấp đôi lên tới 320MHz và tốc độ lý thuyết là 5,8Gbps - rất cao ngay cả đối với các kết nối Internet nhanh nhất hiện có, và sẽ đóng vai trò cực kỳ quan trọng khi Internet gigabit ngày càng trở nên phổ biến.

Các mẫu bo mạch chủ này sẽ sớm có mặt trên thị trường. Mặc dù Intel có xu hướng chuyển đổi socket sau mỗi hai thế hệ (với socket hiện tại có sẵn trên chip thế hệ thứ 12 và thế hệ thứ 13), nhưng CPU Intel thế hệ thứ 14 được cho là sẽ gắn với socket LGA 1700, vì vậy những bo mạch chủ này rất có thể vẫn hoạt động bình thường và đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng, mặc dù chúng ra mắt tương đối muộn trong vòng đời thông thường.

Bạn có thể tham khảo website của MSI để biết thêm thông tin chi tiết về các mẫu bo mạch chủ mới.

Thứ Bảy, 30/09/2023 01:27
31 👨 217
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ