Một số cải tiến của Windows 7 so với Windows Vista

Quản Trị Mạng - Windows Vista đã không có sự khởi đầu thuận lợi khi bộc lộ quá nhiều lỗi từ khi mới đưa vào vận hành. Trong đó có 3 lỗi gây nhiều phiền toái nhất, và người dùng hay gặp phải nhất khi sử dụng hệ điều hành này đó là thiếu driver, nhiều chương trình không tương thích và không có phần mềm bảo mật.

Không tích hợp đầy đủ Driver

Trong năm đầu tiên được tung ra, Windows Vista không tích hợp một số driver của các thiết bị phần cứng như card đồ họa, card âm thanh, máy scan và máy in. Điều này đã trở thành vấn đề không dễ gì khắc phục. Lúc đó bạn có thể hi vọng rằng Microsoft sẽ đưa ra một driver tương thích ngay khi có thể, hoặc bạn đang dùng máy scan hay máy in cũ để có thể thay mới cho tương thích với driver của Windows Vista.

Hiện nay hầu hết các thiết bị phần cứng đã có phiên bản driver tương thích cho Windows Vista. Nếu bạn hiện không dùng những thiết bị quá cũ thì sẽ không gặp phải vấn đề này. Tuy nhiên, để chắc chắn hơn bạn có thể tìm trên Windows Vista Compatibility Center để kiểm tra xem thiết bị của bạn có tương thích hay không. Dù đã có tất cả driver tương thích với Windows Vista bạn cũng nên cập nhật thường xuyên bằng cách truy cập vào website của nhà sản xuất hàng tháng hoặc sử dụng phần mềm cập nhật tự động như Pareto Logical Driver CureDriver Scanner 2009.

Hình như các nhà sản xuất thiết bị phần cứng đã rút kinh nghiệm từ trường hợp của Windows Vista. Giờ đây chúng ta đã có WHQL (Windows Hardware Quality Labs) tích hợp sẵn trong Windows 7 chứng thực driver cho card đồ họa nVidia và ATI. Thậm chí là card âm thanh Creative (được biết đến vì có quá nhiều lỗi trong Windows Vista) đã được cải tiến trong Windows 7 như một Driver Availability Chart giúp hiển thị thời gian biểu mỗi khi driver của card âm thanh được cập nhật. Lúc đó sẽ có nhiều phiên bản driver thử nghiệm cho card âm thanh của Creative, một dấu hiệu rất đáng mừng.
Sự tương thích của các chương trình
Khi Windows Vista được tung ra, có rất nhiều vấn đề liên quan tới tính tương thích của các chương trình được sử dụng phổ biến, từ các phần mềm bảo mật tới phần mềm ghi đĩa CD/DVD.

Hiện nay còn rất ít ứng dụng không tương thích bởi vì hầu hết các nhà cung cấp phần mềm đã cho ra những phiên bản ứng dụng mới vận hành tốt trên Windows Vista. Nếu bạn vẫn còn những chương trình không tương thích hãy thử chạy chúng trên chế độ tương thích với Windows XP SP2. Bạn cũng có thể truy cập vào Windows Vista Compatibility Center để kiểm tra xem những phiên bản mới này có hoạt động trên Windows Vista hay không. Nên nhớ luôn cập nhật chương trình của bạn với Update Notifier.
Windows 7 sắp được tung ra khi giới thiệu những trình ứng dụng tương thích. Có cùng nền tảng với Windows Vista, điều đó nghĩa là hầu hết (hoặc tất cả) chương trình chạy trên Windows Vista sẽ chạy được trên Windows 7. Chúng tôi đã cài đặt phiên bản thử nghiệm các chương trình của Windows 7 và sử dụng hàng ngày, tất cả đều hoạt động tốt.
Thiếu giải pháp bảo mật
Khi Windows Vista được phát hành, cũng không có một chương trình bảo mật đáng tin cậy nào được giới thiệu. Tuy nhiên, trong những tháng tới, mọi thứ sẽ tốt hơn và từ giờ chúng ta có thể lựa chọn một trong số rất nhiều chương trình bảo mật.
Cho dù Windows 7 vẫn chưa được tung ra, chúng ta đã có thể lựa chọn các chương trình bảo mật như: Kaspersky Antivirus 2009, BitDefender Internet Security 2009, Eset NOD 32, Avira AntivirusPersonal, Norton Antivirus 2009,… Để xem danh sách mới nhất bạn có thể truy cập vào trang các nhà cung cấp phần mềm bảo mật của Windows 7 trên Website của Microsoft bao gồm các phần mềm bảo mật đã được kiểm tra trên phiên bản thử nghiệm của Windows 7.
Tóm lại, Windows Vista đã xuất hiện được hơn 2 năm và dù có rất nhiều người vẫn chấp nhận sử dụng phần mềm này chúng ta có thể khẳng định rằng những vấn đề chính sẽ sớm được giải quyết. Sự sẵn sàng của Windows 7 cùng với nền tảng giống Windows Vista sẽ tạo ra một cơ sở vững chắc cho một sự khởi đầu thành công. Còn với người dùng Windows 7, họ sẽ không gặp phải quá nhiều vấn đề vì chúng đã được khắc phục. Thực sự chúng ta không có gì phải nghi ngờ về sự khởi đầu thành công của Windows.
Thứ Bảy, 21/12/2019 08:35
4,34 👨 2.079
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp