Mircosoft cũng quan tâm tới thị trường TV

Không chịu thua kém Google, Microsoft cũng tỏ ra quan tâm tới thị trường TV bằng việc nghiên cứu và phát triển những mẫu màn hình 3D thế hệ mới.

Không riêng Google, tập đoàn phần mềm lớn nhất thế giới Mircosoft cũng bắt đầu quan tâm tới thị trường TV. Tuy nhiên, khác với chiến lược tập trung vào nền tảng phần mềm dành cho TV thông minh, Microsoft lại chuyển sự chú ý của mình vào việc phát triển màn hình 3D không dùng kính dành cho HDTV.

Mới đây, Microsoft Applied Sciences Group, một công ty con của Microsoft cho biết họ đã chế tạo được loại màn hình 3D thế hệ mới.

Màn hình kiểu mới của Mircrosoft sử dụng hệ thống cảm biến nắm bắt chuyển động với một camera có nhiệm vụ theo dõi những cặp mắt của người xem. Thêm nữa, màn hình còn sở hữu một thấu kính có khả năng chiếu sáng trực tiếp tới từng khán giải, thông qua chế độ bật tắt các đèn LED nằm ở phía dưới của viền màn hình, giúp người xem cảm nhận hình ảnh rõ nét nhất.

Thay thế kiểu đèn nền truyền thông ở TV LCD, nhờ những thấu kính mỏng đó, một chiếc màn hình 2D còn trở thành màn hình hiển thị 3D không cần đến kính đeo chuyên dụng. Ngoài ra, màn hình 3D của Microsoft còn có thông số độ quét hình đáng nể 240 Hz, gấp 4 lần mức 60 Hz ở các loại màn hình LCD thông thường hiện nay. Tuy nhiên, hạn chế ở công nghệ 3D mới của Microsoft là việc nó mới chỉ hỗ trợ 2 người xem.

Theo 3D Display Info, màn hình 3D thế hệ mới của Microsoft sẽ sớm được hãng hoàn thiện và cung cấp cho các nhà sản xuất HDTV 3D và một số thiết bị di động khác như máy tính xách tay...

Thứ Ba, 15/06/2010 08:01
31 👨 79
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp