Người chơi Minecraft: Java Edition sẽ bắt buộc phải có tài khoản Microsoft Account

Cuối năm 2020, Mojang Studios, nhà phát triển của tựa game đình đám Minecraft, đã bất ngờ tiết lộ kế hoạch chuyển đổi toàn bộ tài khoản người dùng Mojang (Mojang Accounts) sang Tài khoản Microsoft (Microsoft Accounts). Thời hạn chót áp dụng chuyển đổi là ngày 10 tháng 3 năm 2022. Điều này có nghĩa là người chơi Minecraft: Java Edition và những cá nhân đang sử dụng Minecraft Launcher trên PC sẽ sớm phải có tài khoản Microsoft như một điều kiện bắt buộc.

Cho đến gần đây, một số người vẫn tiếp tục giữ tài khoản Mojang Account của mình để chơi game như bình thường. Tuy nhiên, đến ngày 10 tháng 3, mọi tài khoản như vậy sẽ đồng loạt ngừng hoạt động. Tài khoản Microsoft cần thiết để chơi Minecraft: Java Edition sẽ là hoàn toàn miễn phí, và quá trình khởi tạo cũng khá đơn giản.

Hơn nữa, việc chuyển đổi từ Mojang Account sang Microsoft Account mang lại một số lợi ích rõ ràng cho người dừng. Chẳng hạn, sẽ có thêm các lớp bảo mật bổ sung thông qua xác thực hai yếu tố, khả năng liên kết các trò chơi khác nhau trong “vũ trụ” Minecraft với cùng một tài khoản, cải thiện khả năng kiểm soát của phụ huynh, cũng như chặn tin nhắn trò chuyện và lời mời. Tài khoản Microsoft sẽ cấp cho người dùng quyền truy cập vào Minecraft: Java Edition, Minecraft: Bedrock Edition và Minecraft Dungeons thông qua trình khởi chạy (launcher), tất cả đều chỉ yêu cầu một quá trình đăng nhập duy nhất.

Minecraft: Java Edition

Ngoài việc chuyển đổi sang tài khoản Microsoft, sẽ không có gì thay đổi trong trải nghiệm người dùng. Tất cả dữ liệu trò chơi, bao gồm tên người dùng, tiến trình và giao diện sẽ vẫn được giữ nguyên.

Minecraft: Java Edition hiện khả dụng thông qua PC Game Pass, cùng với các trò chơi Minecraft khác của Mojang, cũng như Minecraft Launcher hợp nhất. Người chơi hoàn thành quy trình di chuyển tài khoản sẽ đủ điều kiện nhận áo choàng miễn phí làm phần thưởng cho nhân vật trong game của mình. Tuy nhiên, để đảm bảo quá trình diễn ra liền mạch và cho trải nghiệm tốt nhất, các nhà phát triển khuyến cáo người dùng nên tạo một tài khoản miễn phí trước điểm ngày 10 tháng 3 nêu trên.

Chủ Nhật, 13/02/2022 21:51
52 👨 1.441
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ