Người dùng Microsoft Excel hiện có thể chạy mã Python cục bộ trên PC

Năm 2023, Microsoft đã giới thiệu “Python in Excel”, một tính năng thú vị cho phép kết hợp sức mạnh của Python và Excel trong cùng một sổ làm việc. Đáng chú ý là người dùng không cần bất kỳ thiết lập nào trên PC của mình để sử dụng tính năng này. Các phép tính Python tự động chạy trong Microsoft Cloud. Sau đó, kết quả, bao gồm cả biểu đồ và hình ảnh, được trả về bảng tính. Trước đây, Python trong Excel hoạt động dựa trên bản phân phối Anaconda Distribution cho Python chạy trong Azure.

Nếu bạn chưa biết thì Anaconda là bản phân phối ngôn ngữ lập trình Python và R dành cho máy tính khoa học, nhằm mục đích đơn giản hóa việc quản lý và triển khai gói. Bản phân phối bao gồm các gói khoa học dữ liệu phù hợp với Windows, Linux và macOS.

Hôm nay, Anaconda đã công bố một phương thức mới để người dùng Excel chạy mã Python cục bộ trên PC của họ mà không cần dựa vào Microsoft Cloud. Bản phát hành beta công khai vừa được phát hành của Anaconda Code trong Anaconda Toolbox for Excel hiện bao gồm khả năng xử lý Python cục bộ mới. Cải tiến này cung cấp cho người dùng Excel sự linh hoạt và khả năng kiểm soát sâu hơn đối với môi trường Python của họ. Anaconda Code sử dụng công nghệ dựa trên WebAssembly để cho phép thực thi Python mà không cần cài đặt riêng hoặc thiết lập môi trường phức tạp.

Người dùng Excel có Anaconda Toolbox sẽ có thể trải nghiệm các tính năng sau:

  • Anaconda Assistant: Thông qua AI để phân tích bảng tính và đề xuất phương pháp xử lý dữ liệu với lịch sử theo dõi người dùng trên các sổ làm việc để sử dụng mã nhất quán.
  • Code Snippet Management: Viết, lưu và chia sẻ đoạn mã Python trực tiếp trong Excel, nâng cao năng suất và cộng tác.
  • Advanced Visualizations: Tạo hình ảnh trực quan dữ liệu mạnh mẽ bằng các mẫu và thư viện có thể truy cập, dễ dàng tích hợp vào bảng tính Excel.
  • Streamlined Data Handling: Sử dụng trình kết nối dữ liệu để truy cập, phân tích và chia sẻ dữ liệu trong sổ làm việc Excel hoặc sổ ghi chép Anaconda.cloud với phiên bản được cải thiện để đảm bảo truy cập vào các tập dữ liệu mới nhất.

Anaconda Toolbox hoàn toàn miễn phí khi đang ở giai đoạn beta công khai, và người dùng có thể tải Anaconda Toolbox trong Excel từ cửa hàng tiện ích bổ sung của Microsoft.

Nhà đồng sáng lập kiêm Giám đốc sáng tạo AI của Anaconda, Peter Wang, đã nhấn mạnh tầm quan trọng của bản phát hành Anaconda Code. Ông Wang cho rằng bản phát hành này là một bước tiến lớn, cho phép người dùng Excel tận dụng các khả năng mở rộng của Python trong khi vẫn duy trì hiệu suất, độ tin cậy và tính dễ sử dụng như mong đợi ở các công cụ dữ liệu hiện đại.

Thứ Sáu, 02/08/2024 15:10
31 👨 278
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ