Microsoft cũng lao vào cuộc chiến pháp lý chống lại Apple

Trong cuộc chiến pháp lý chống lại Apple của các nhà sản xuất thiết bị sử dụng hệ điều hành Android, xuất hiện một nhân vật mới đó là... Microsoft.

Microsoft cũng lao vào cuộc chiến pháp lý chống lại Apple

Chủ nhật vừa rồi, hãng này công bố việc ký kết thỏa thuận liên quan đến bằng sáng chế công nghệ với công ty Compal (Đài Loan) chuyên sản xuất điện thoại thông minh, máy tính bảng kỹ thuật số cho các công ty thứ ba.

Theo blog của Microsoft, đây là thỏa thuận thứ 10 về thiết bị sử dụng hệ điều hành Android của Google. "Cuộc chiến pháp lý luôn ở vị trí trang nhất của báo chí, tuy vậy sự kiện này bị át bởi số lượng các thỏa thuận được ký kết", Microsoft khẳng định.

Tập đoàn CNTT này vừa mới ký thoả thuận tương tự với các nhà sản xuất phần cứng Acer (Đài Loan) và ViewSonic (Mỹ) nhằm cấp cho họ bằng sáng chế sản xuất thiết bị chạy hệ điều hành Android.

Cuối tháng 9 vừa rồi, Microsoft cũng ký kết quan hệ đối tác với hãng sản xuất điện tử Hàn Quốc Samsung Electronics về trao đổi danh mục các bằng sáng chế của hai công ty. Theo các điều khoản của thỏa thuận này, Microsoft sẽ thu được tiền bản quyền trên doanh số bán hàng điện thoại di động và máy tính bảng của Samsung chạy hệ điều hành Android.

Google đã phản đối các thỏa thuận kiểu này, mà theo hãng này đó là hình thức tống tiền. "Đây là chiến thuật chúng tôi đã thấy Microsoft tung ra nhiều lần, người ngôn viên của Google cho biết trong một thông cáo. Do không mấy thành công trên thị trường điện thoại thông minh, Microsoft đã dựa vào các biện pháp pháp lý để thu lợi nhuận trên sự thành công của kẻ khác và ngáng trở tốc độ phát triển" - đại diện của Google nói.

Kể từ mùa xuân năm nay, cuộc chiến bằng sáng chế công nghệ, đặc biệt là giữa Samsung và Apple, ngày càng quyết liệt. Họ cáo buộc nhau đã vi phạm bản quyền.

Thứ Ba, 25/10/2011 09:25
31 👨 157
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp