McAfee ra mắt sản phẩm bảo mật cho Windows Mobile

Ngày hôm qua hãng bảo mật McAfee đã tung ra hai sản phẩm bảo mật dành riêng cho các loại thiết cầm tay chạy hệ điều hành Microsoft Windows Mobile.

Hai sản phẩm VirusScan Mobile và McAfee VirusScan Mobile Enterprise Edition đều tương thích tốt hệ điều hành Windows Mobile 5.0 và được hứa hẹn sẽ là một giải pháp khá tốt bảo vệ người dùng trước những hiểm hoạ như phần mềm độc hại và những chiến dịch lừa đảo trực trên mạng không dây.

Mặc dù hiện số lượng các loại virus tấn công thiết bị cầm tay chưa nhiều nhưng McAfee dự báo đây sẽ là một "mặt trận khốc liệt" mới giữa ngành bảo mật và những kẻ chuyên lập trình virus. "Khi các thiết bị di động ngày càng trở nên phổ biến thì chúng sẽ càng phải đối mặt với nhiều nguy cơ bị tấn công hơn," McAfee khẳng định.

McAfee cho biết sản phẩm bảo mật của hãng có thể ngăn chặn các mối đe doạ đến từ email hoặc các tệp tin đính kèm, từ tin nhắn tức thời hay từ web... Công cụ của McAfee sẽ hoạt động theo cơ chế tự động phát hiện và diệt các mã độc hại trước khi chúng đột nhập mà không hề làm gián đoạn mọi cuộc gọi hoặc công việc của người dùng.

"Nhu cầu đối với các giải pháp chống virus di động đang ngày một tăng lên," ông Victor Kouznetsov - Phó chủ tịch phụ trách công nghệ di động của McAfee - nhận định.

Tuy nhiên, các chuyên gia bảo mật cho rằng có sự bùng nổ của virus di động nhưng có lẽ sự bùng nổ không lớn vì mỗi nhà sản xuất thiết bị di động đều có một hệ điều hành khác nhau không giống như sự phổ biến của dòng hệ điều hành Windows trên các máy tính để bàn. Nhưng hiện đã có xuất hiện một số loại mã độc hại có thể lây nhiễm qua nhiều hệ điều hành di động khác nhau. Điều này khiến ngành bảo mật lại thêm một lần nữa phải đau đầu.

Hoàng Dũng

Thứ Tư, 13/09/2006 05:50
31 👨 55
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp