Mẫu ‘Bphone’ gập 13 tuổi từ Trung Quốc gây bất ngờ, có nhiều tính năng mà iPhone và Android không có

Viên Mãn, nickname của một thương gia chuyên xách tay điện thoại từ Trung Quốc, mới đây đã đăng tải bài viết rao bán chiếc "Bphone" - một sản phẩm từ Trung Quốc và đã ra mắt từ năm 2010 chứ không phải sản phẩm của BKAV.

Bphone của Trung Quốc

Không có nhiều thông tin về chiếc Bphone này, thậm chí không ai biết về "cha đẻ" của nó. Vài nguồn thông tin từ năm 2010 cho biết, ChinaGrabber website kinh doanh các mặt hàng điện tử từ Trung Quốc là nhà sản xuất của Bphone. Tuy nhiên, hiện đơn vị này đã ngừng hoạt động nên nguồn gốc của chiếc điện thoại này vẫn còn là một bí ẩn.

Theo thông tin được nhiều trang tin đăng tải vào năm 2010, cấu hình của Bphone không có gì nổi trội so với các đối thủ thời đó như iPhone 4 hay Samsung Galaxy S gồm chip Marvell PXA310 Xscale với xung nhịp 624Mhz, RAM 128MB, ROM 256MB. Tuy nhiên, nó lại có một tính năng mà không chiếc iPhone hay Android nào có khi đó chính là hỗ trợ khe thẻ nhớ SD cỡ lớn.

Máy hỗ trợ Wi-Fi, Bluetooth, FM, GPS và GSM/GPRS.

Màn hình có thể xoay

Bphone được trang bị màn hình có kích thước 5 inch, độ phân giải 800x480, có thể xoay gập 180 độ. Chiếc điện thoại gập này sở hữu bàn phím QWERTY và công cụ nhập liệu rất giống với trackball trên các máy BlackBerry.

Bphone chạy phiên bản Linux tùy biến với giao diện khá kỳ lạ thay vì chạy Android. Có vẻ như, thiết bị được tối ưu như một mẫu máy tính bỏ túi (PDA).

Bphone có giá 570 USD vào thời điểm ra mắt. Sau 13 năm, chiếc Bphone này gần như vô dụng ở hiện tại và được ra bán với giá 5,2 triệu đồng. Người rao bán cho biết, nếu không ai mua anh sẽ giữ lại làm bảo tàng gia truyền.

Thứ Bảy, 25/03/2023 11:08
31 👨 372
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ