Màn hình máy tính bảng giúp tăng tốc độ đọc

Mới đây, các nhà nghiên cứu trung tâm y tế Robert Wood Johnson ở New Jersey đã khám phá ra rằng những người có thị lực kém có thể tăng tốc độ đọc của mình khi đọc trên màn hình của máy tính bảng so với khi đọc trên giấy thường.

Bên cạnh đó thì màn hình có đèn nền như của iPad đem lại khả năng đọc tốt hơn so với màn hình E-Ink của Amazon.

Màn hình máy tính bảng giúp tăng tốc độ đọc

Việc suy giảm thị lực có thể đến từ các căn bệnh như thoái hóa điểm vàng, võng mạc tiểu đường gây ảnh hưởng xấu tới những tế bào tiếp nhận ánh sáng nằm trên võng mạc. Kết quả là người mắc những chứng bệnh này sẽ khóc đọc hơn một chút.

Thử nghiệm đối với những người bị suy giảm thị lực bằng cách để họ đọc sách in, sách điện tử Kindle và iPad 2 cho thấy rằng màn hình có đèn nền có thể làm tăng tốc độ đọc. Cụ thể, đối với sách giấy bình thường tốc độ đọc là 187 wpm (số từ trong một phút) trong khi con số dành cho Kindle và iPad 2 lần lượt là 196 wpm và 224 wpm với phông chữ 12. Đặc biệt hơn khi đọc phông chữ 18 trên iPad 2, tốc độ đọc có thể tăng lên 229 wpm.

Màn hình máy tính bảng giúp tăng tốc độ đọc

Các nhà nghiên cứu giải thích rằng đèn nền trên thiết bị tablet có thể tạo được độ tương phản cao giữa chữ và nền giúp cho những người bị chứng suy giảm thị lực có thể đọc nhanh và dễ hơn nhiều.

Nghiên cứu của họ cũng chỉ ra rằng những người có thị lực thấp (dưới 20/40) sẽ đọc tốt hơn rất nhiều trên màn hình có sử dụng đèn nền trong khi những người có thị lực tốt (trên 20/40) lại thích đọc trên sách giấy hơn là trên loại màn hình này. Mặc dù vậy thì tất cả đều có thể tăng tốc độ đọc khi đọc sách trên màn hình có sử dụng đèn nền. Điều đó đồng nghĩa rằng khi người dùng có thể đọc sách nhanh hơn trên các thiết bị máy tính bảng so với sách giấy thông thường.

Thứ Ba, 27/11/2012 16:30
31 👨 201
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp