Màn hình độ phân giải qHD của HTC đẹp hơn Motorola

HTC Sensation và Motorola Atrix đều sử dụng độ phân giải qHD, tuy nhiên Sensation hiển thị đẹp hơn khi để gần do cấu trúc subpixel khác nhau.

Màn hình độ phân giải qHD của HTC đẹp hơn Motorola
Chất lượng hiển thị của màn hình Sensation được đánh giá tốt hơn khi nhìn gần. (Ảnh: Cnet).

Năm ngoái, Motorola công bố smartphone Atrix được nhấn mạnh với tính năng màn hìn LC độ phân giải qHD (960 x 540 pixel). Đây là một bước cải tiến lớn từ độ phân giả WVGA (800 x 480 pixel), làm tăng số điểm ảnh lên 35%. Độ phân giải mới cho phép hiển thị nhiều nội dung hơn trên cùng một màn hình, đặc biệt khi người sử dụng đọc một trang web nhiều chữ và làm việc với các loại tài liệu.

Tuy nhiên, có một sự khác biệt cơ bản giữa màn hình của Atrix so với các màn hình LCD khác, đó là việc Motorola sử dụng công nghệ ma trận Pentile. Ở công nghệ này, mỗi điểm ảnh trên màn hình chí có 2 sub-pixel (điểm ảnh con) thay vì con số 3 như trên màn hình LCD thông thường. Ma trận Pentile không mới, một số sản phẩm màn hình AMOLED của Samsung cũng sử dụng công nghệ này, có thể kể đến như Samsung Wave và Galaxy S.

Màn hình độ phân giải qHD của HTC đẹp hơn Motorola
Cấu trúc subpixel khác nhau khiến cho chất lượng hiển thị của Sensation
và Atrix khác nhau mặc dù sử dụng cùng một công nghệ. (Ảnh: Cnet)

Thay vì sử dụng các sub-pixel có màu đỏ, xanh lá, xanh dương, ma trận Pentile lại có sub-pixel màu đỏ, xanh lá, xanh dương hoặc trắng. Tất cả được trải đều trên màn hình, mỗi hai điểm ảnh con lại cho một đơn vị bốn màu kể trên.

Theo như những nhà phát minh ra Pentile, ưu điểm của công nghệ này là có thể tiết kiệm tới 40% năng lượng.

Thông thường, người sử dụng để điện thoại cách xa mắt khoảng 30 centimet. Ở cự ly này, hó có thể phát hiện được chất lượng chữ hiển thị trên HTC Sensation và Motorola Atrix. Nếu để Atrix gần mắt hơn, người dùng có thể nhìn thấy cấu trúc của các điểm ảnh khi tập trung nhìn vào phông nền màu xanh dương hoặc xanh lá. Theo Cnet đánh giá, màn hình của Sensation đẹp hơn so với Atrix khi để rất sát màn hình vào mắt.

Tuy nhiên, trang công nghệ này cũng cho biết thêm, những nhân tố trên đây không ảnh hưởng nhiều đến người sử dụng bởi hầu hết không có mấy người ngồi quá sát để xem TV hoặc để màn hình điện thoại cách mắt 10 centimet.

Thứ Năm, 09/06/2011 17:12
31 👨 142
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp