Lướt web ở công sở cũng có lợi

Nghiên cứu mới nhất của trường đại học Melbourne (Australia) cho thấy việc nhân viên lướt web giải trí ở công sở có thể làm tăng năng suất làm việc.

Tiến sĩ Brent Coker, một nhà nghiên cứu thuộc trường đại học Melbourne đã lên tiếng khuyến cáo các nhà quản lý doanh nghiệp rằng không nên cấm hoàn toàn việc nhân viên ghé qua các trang web “giải trí, vô bổ” trong giờ làm việc bởi trong một chừng mực nhất định, việc đó rất có lợi cho doanh nghiệp vì sau khi lướt web những nhân viên đó có năng suất làm việc cao hơn hẳn.

"Việc lướt web giải trí trong một giới hạn không vượt quá 20% tổng thời gian làm việc tại văn phòng mỗi ngày có thể giúp cho năng suất lao động tăng thêm 9%", tiến sĩ Coker nói, "Các doanh nghiệp đã tốn hàng triệu USD để mua phần mềm nhằm ngăn chặn nhân viên xem video trên YouTube, ghé thăm các trang mạng xã hội, hay mua sắm trực tuyến… nhưng họ không biết rằng số tiền đó đã bị phí phạm và còn gây thiệt hại nhiều hơn nữa cho doanh nghiệp".

Trong báo cáo kết quả nghiên cứu của mình, tiến sĩ Coker còn đưa ra một “thuật ngữ”: WILB, viết tắt của cụm từ "workplace Internet leisure browsing" (việc lướt web để giải trí tại nơi làm việc).

Công trình nghiên cứu của ông Coker được dựa trên việc khảo sát hơn 300 nhân viên và có tới hơn 70% cho biết họ rất sẵn sàng và thường xuyên hoàn thành công việc nếu ông chủ cho phép truy cập Internet một lượng thời gian nhất định. Các nhân viên gọi đây là một “nhu cầu được xả hơi đôi chút” nhằm tìm lại chút cảm hứng và tối đa hóa hiệu quả làm việc của họ.

Nghiên cứu của Coker cũng chứng minh một nguyên tắc khá “cũ”: Các nhân viên cần phải được thư giãn cả về cơ thể và đầu óc một cách định kỳ.

Thứ Sáu, 03/04/2009 09:10
31 👨 267
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp