Lỗi phần mềm ngớ ngẩn của Google G1

Chiếc điện thoại thông minh hoạt động trên hệ điều hành Google Android tỏ ra ngốc nghếch khi khởi động máy bất cứ lúc nào người dùng nhập từ "reboot" (khởi động lại), như khi đang soạn tin nhắn.

Đây không thể coi là lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng (xét về mặt nó không mở đường cho kẻ xấu thâm nhập) nhưng cho thấy nhóm phát triển Android đã bất cẩn trong việc kiểm định phần mềm.

"Tôi phát hiện ra hiện tượng này khi nhắn tin cho bạn gái. Cô ấy thắc mắc sao tôi trả lời lâu thế và tôi giải thích rằng mình phải khởi động lại máy. Nhưng khi vừa gõ từ 'reboot' thì G1 khởi động lại thật", người có tên jdhorvat kể lại trên trang web Google Code.

Google đã vá lại lỗi kỳ quặc trên nhưng vẫn khiến một số người dùng đặt dấu hỏi liệu có phải G1 sẽ còn gặp nhiều vấn đề về độ ổn định và bảo mật hơn những nền tảng khác.

Tuần trước, Giám đốc điều hành Steve Ballmer của Microsoft tuyên bố Android chưa xứng đáng cạnh tranh với hệ điều hành Windows Mobile mà chỉ có Symbian, BlackBerry và Linux Mobile. Trước đó, ông cũng khẳng định rằng trên thị trường di động, tập đoàn phần mềm Mỹ chỉ coi Apple và RIM là hai đối thủ chính chứ không hề nhắc đến Google.

Thứ Ba, 11/11/2008 15:55
51 👨 403
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp