Hàn Quốc: Trường THPT đưa LOL, PUBG, Starcraft và FIFA vào giảng dạy

eSport rất phát triển tại Hàn quốc và game thủ chuyên nghiệp là một nghề nghiệp rất được coi trọng tại đây. Thể thao điện tử là 1 trong những công việc hàng đầu được các sinh viên Hàn Quốc lựa chọn.

Mới đây, một trường trung học tại Hàn Quốc đã tuyên bố mở lớp dạy Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) lẫn các bộ môn Esports khác. Để phục vụ giảng dạy, những tựa game Esport này cũng sẽ được trang bị sách giáo khoa riêng giống như các môn học khác như toán, lý, hóa…

Cuốn sách được sử dụng để giảng dạy có tên là "Thực hành thể thao điện tử cấp trung học",do 2 tác giả Choi Eun-kyung và Lee Yoo-chan biên soạn. Nội dung sách tập trung vào những tựa game Esports nổi tiếng nhất hiện nay tại Hàn Quốc là LMHT, PUBG, Starcraft và FIFA. Sách được chia làm 4 chương chính gồm: lịch sử và sự hình thành của thể thao điện tử, các thể loại và giải đấu thể thao điện tử, khái niệm về các tựa game Esports, và quá trình trở thành vận động viên thể thao điện tử chuyên nghiệp.

Nội dung của sách tập trung vào 4 tựa game là LMHT, PUBG, Starcraft và FIFA.
Nội dung của sách tập trung vào 4 tựa game là LMHT, PUBG, Starcraft và FIFA.

Không chỉ đề cập đến những khái niệm căn bản nhất trong game như bộ kỹ năng, các vị trí, vai trò của các tướng mà sách còn đưa ra những kinh nghiệm chơi game, mẹo chơi game như cách lên đồ, điểm mạnh điểm yếu của tướng… được chia sẻ bởi những tuyển thủ chuyên nghiệp.

Hiện nay, mới chỉ có 1 trường THPT tại Hàn Quốc bắt đầu giảng dạy môn học về LMHT và game Esports. Không rõ xu hướng mang Esports vào giảng dạy tại các trường cấp 3 mở rộng hay không. Trước đó, việc ‘dạy chơi’ LMHT tại các học viện đào tạo, các khóa học về thể thao điện tử tại trường đại học của Hàn Quốc không còn là mới lạ.

Thứ Tư, 21/07/2021 13:53
54 👨 1.117
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ